Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Kinh tế UEF chú trọng bồi dưỡng tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên

17/03/2021
Workshop "Bồi dưỡng Tiếng Anh nhập môn chuyên ngành thuộc Khoa Kinh tế" được tổ chức buổi đầu tiên vào tối 16/3 thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Hoạt động này giúp sinh viên nâng cao kỹ năng học tiếng Anh cũng như mở rộng từ vựng chuyên ngành. 
Dẫn dắt buổi học đầu tiên là ThS. Lý Đan Thanh - Phó Trưởng khoa Kinh tế. Bên cạnh đó, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng khoa Kinh tế cũng có mặt để động viên sinh viên và nêu rõ mục tiêu của chuỗi workshop này. 
Hoạt động này mở ra nhằm rèn luyện kỹ năng tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên năm nhất và năm hai. UEF là môi trường đào tạo chương trình song ngữ, tiếng Anh chuyên ngành rất quan trọng, đặc biệt là khối ngành Kinh tế. Đây là bước đà để các bạn không bỡ ngỡ khi lên năm ba, năm tư. Mục tiêu chuỗi workshop này nhằm khơi gợi niềm yêu thích học tiếng Anh chuyên ngành của các bạn”, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ mục tiêu workshop đến các bạn sinh viên
 
Với những nội dung biên soạn tâm huyết, ThS. Lý Đan Thanh đã truyền đạt những “cẩm nang” để học tốt 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong tiếng Anh. Đối với nhóm ngành Quản lý, cô giúp sinh viên học và hiểu từ vựng khá nhanh bằng cách Scanning và Skimming (đọc lướt và nắm ý chính). Bên cạnh đó, sinh viên được thực hiện một số bài tập ngay lớp học để nắm từ vựng nhanh hơn. 
 
  
Nhiều tips học tiếng Anh được ThS. Lý Đan Thanh chia sẻ trong lớp học
 
Chương trình học được chia làm 8 buổi, xây dựng với nhiều sơ đồ tư duy giúp sinh viên nắm bắt kiến thức nhanh chóng. Mục tiêu của chuỗi workshop này là giúp sinh viên có nhiều từ vựng về chuyên ngành, cải thiện kỹ năng phát âm, đồng thời rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm cho sinh viên. 
Sau buổi học đầu tiên, bạn Nguyễn Hoàng Khánh Tuyên - Sinh viên năm 2 ngành Quản trị nhân lực chia sẻ: “Buổi workshop mang lại cho em nhiều kiến thức về từ vựng chuyên ngành và những mẹo giúp em học tốt tiếng Anh hơn. Giáo trình giảng viên biên soạn rất chi tiết, cô truyền đạt dễ hiểu nên giúp em nắm bài tốt hơn”. 
 
 
Sinh viên hào hứng tương tác cùng giảng viên
 
Hy vọng sau khi hoàn thành chuỗi workshop, sinh viên thuộc nhóm ngành Kinh tế sẽ tự tin giao tiếp và học tập chuyên ngành bằng tiếng Anh, trên hết là có được lợi thế cho quá trình nắm bắt công việc trong tương lai. 
 
Tin: Nguyên Lê, Ảnh: Việt Anh
TIN LIÊN QUAN