Menu
  
Tin tức sự kiện

Lộ diện đội hình đại diện UEF tham gia cuộc thi “Viet Nam Young Logistics Talents 2021”

13/09/2021
Hưởng ứng cuộc thi “Viet Nam Young Logistics Talents 2021” do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam và Cục xuất nhập khẩu, Bộ Công thương phát động, khoa Kinh tế UEF tổ chức vòng tuyển trường để tìm kiếm đại diện tham gia tranh tài tại cuộc thi này.
Tiếp nối vòng thi trắc nghiệm sơ loại về kiến thức ngành nghề diễn ra ngày 5/9, chiều qua - 12/9, các thí sinh tiềm năng được chia thành những nhóm nhỏ thi tài hùng biện trước Ban giám khảo về những vấn đề Logistics đang “hot” trong thời gian qua.
 
Hoạt động diễn ra online, được livestream trên fanpage khoa Kinh tế vào chiều qua
 
Đội ngũ “cầm cân nảy mực” tại vòng thi này gồm có: TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Kinh tế; PGS.TS. Hà Thị Ngọc Oanh – Phó Trưởng khoa Kinh tế; ThS. Đỗ Thị Thu Hà – Trưởng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng; ThS. Nguyễn Đăng Quang Huy và ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân – Giảng viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. 
 
 
Thành phần Ban giám khảo vòng thuyết trình – vấn đáp
 
Phát biểu mở đầu vòng tuyển chọn, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết: “Logistics là một lĩnh vực mới nổi ở Việt Nam trong những năm gần đây song đã được ngân hàng thế giới (World Bank) xếp thứ 39/160 quốc gia về chỉ số LPI. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh như hiện tại, việc các doanh nghiệp đầu tư để giảm chi phí Logistics là bài toán được quan tâm. Hiện nay, ngành nghề này cũng đang được các trường quan tâm đào tạo. Riêng tại UEF, sinh viên vừa được học lý thuyết vừa được tham quan, kiến tập tại các doanh nghiệp Logistics, cảng biển”.
Đồng thời, thầy Trí gửi lời cảm ơn đến đơn vị Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng – STC đã đồng hành cùng Nhà trường tìm kiếm thế hệ trẻ tài năng trong lĩnh vực này và hỗ trợ học bổng.
Phần chính của chương trình, mỗi nhóm thí sinh có 15 phút để trình bày đề tài. Những phần thuyết trình hấp dẫn, lôi cuốn và tự tin về sự kiện siêu tàu Ever Given “mắc cạn” tại tuyến kênh đào huyết mạch Suez, các chú robot Kiva siêu thông minh của “đế chế” Amazon, các vấn đề nổi cộm ngành Logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu đang phải đối mặt trong “kỷ nguyên Covid” đang diễn ra,… kết hợp với phần tư duy phản biện vấn đề đã thực sự thuyết phục được đội ngũ ban giám khảo.
 
 

Một số nội dung thuyết trình của các đội
 
Đội tuyển đại diện UEF trong cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021” chính thức lộ diện với sự góp mặt của 4 thành viên: Nguyễn Ngọc Thảo Quyên, Thái Minh Phương, Trần Thuý Vy – sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế và Nguyễn Văn Tuyên – sinh viên ngành Quản trị kinh doanh. Bên cạnh chiếc vé dự thi tại sân chơi uy tín, các bạn cũng sẽ nhận được học bổng từ STC. 
 
 
Đại diện Nhà UEF tranh tài tại cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021"
 
Được biết, cuộc thi năm nay đã thu hút số lượng lớn sinh viên các trường đại học đăng ký dự thi và hơn 50 đội đại diện cho các trường đại học hàng đầu Việt Nam sẽ tranh tài tại vòng Tứ kết.
Với tinh thần không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức cùng nhiệt huyết và sự quyết tâm cao độ tại mỗi sân chơi, cạnh đó là sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, tin rằng đại diện UEF sẽ tự tin chinh phục các vòng thi sắp tới. UEFers cùng theo dõi, cổ vũ để tiếp thêm động lực cho các “chiến binh” nhà mình nhé. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN