Menu
  
Tin tức sự kiện

“Nâng cấp” nghiệp vụ lễ tân cho sinh viên FTHM với sự đồng hành của doanh nghiệp

09/04/2024
Với mong muốn tăng cường kiến thức thực tiễn cho các bạn sinh viên trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, sáng ngày 6/4, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF (FTHM) đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề môn Nghiệp vụ lễ tân với sự đồng hành của ông Đỗ Mạnh Tuấn - Operations Manager The Myst Dong Khoi Hotel.
Tham dự chương trình có ThS. Trần Xuân Thảo - Giảng viên Khoa cùng các bạn sinh viên Nhà FTHM.
 

Buổi báo cáo chuyên đề giúp sinh viên nắm được các kỹ năng cần thiết khi làm trong ngành dịch vụ
 
Nội dung chính của buổi báo cáo gồm 6 phần: Overview of hospitality industry in HCMC, Finalize of domestic and international hotels, Guest Cycle Stage, Handling with guest complaint, Income và Q&A.
 

Đại diện Khoa trao thư cảm ơn đến diễn giả 
 
Xuyên suốt buổi báo cáo, ông Đỗ Mạnh Tuấn đã giúp UEFers làm rõ thế nào là “Hospitality Industry” (ngành công nghiệp khách sạn), tiếp cận với thuật ngữ chuyên ngành “Guest Cycle” (quy trình khách), giải mã câu nói “FIRST impression is the LAST impression” (ấn tượng đầu tiên là ấn tượng cuối cùng),... bằng những ví dụ, hình ảnh vô cùng gần gũi và dễ hiểu.
Một trong những hình ảnh diễn giả đặc biệt nhấn mạnh với các bạn sinh viên liên quan đến câu “Put yourself in someone’s shoes” - Hãy đặt bản thân vào vị trí khách hàng để từ đó đưa ra những phương cách giải quyết hợp lý và đúng đắn.
 

Diễn giả Đỗ Mạnh Tuấn giúp sinh viên tiếp cận với nhiều kiến thức mới về nghiệp vụ lễ tân
  
Với hơn 17 năm kinh nghiệm làm việc tại các khách sạn lớn, báo cáo viên đã đưa sinh viên đến gần hơn với những câu chuyện thực tế khi đối mặt với khách hàng, cách xử lý như thế nào, biện pháp khắc phục ra sao,... 
Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để FTHMers bày tỏ những thắc mắc của bản thân về định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường.
 

Sinh viên Nhà FTHM chia sẻ và nhận lời khuyên từ diễn giả về công việc tương lai
 
Khi làm dịch vụ, để đạt được sự hài lòng của khách hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng cần thiết, đặc biệt là kỹ năng xử lý tình huống. Hy vọng với những chia sẻ tận tình của diễn giả về nghiệp vụ lễ tân, các bạn sinh viên phần nào đã hiểu hơn về môi trường làm việc thực tế, trang bị được những kiến thức cần thiết để phục vụ cho công việc về sau.
 
Bảo Như
Ảnh: Hoàng Tuấn
TIN LIÊN QUAN