Menu
  
Tin tức sự kiện

​Những "lời đồn" và sự thật về bài thi IELTS được các thầy cô khoa Tiếng Anh làm rõ

01/12/2021
Nhằm giúp sinh viên trang bị kiến thức cần thiết và giải đáp những thắc mắc về bài thi IELTS trước khi các bạn tham gia thi chứng chỉ Anh ngữ quốc tế này, sáng nay - 1/12, khoa Tiếng Anh đã tổ chức workshop “Myths and Facts of IELTS Test”. 
Tại workshop, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ từ giảng viên Phan Thị Hồng Thắm. Chương trình còn có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Quyên – Phó Trưởng khoa Tiếng Anh. 
Với sinh viên UEF năm 1, 2, việc bắt đầu học và thi IELTS rất cần sự định hướng rõ ràng. Đặc biệt, sinh viên khoa Tiếng Anh vốn đã có nền tảng ngoại ngữ cùng mục tiêu lớn là “nâng band”, đạt tới điểm số 7.5, 8.0. Vì vậy, những lưu ý về bài thi IELTS là điều quan trọng và cần thiết đối với các bạn. 
 
Những "tin đồn" và sự thật được hé lộ về bài thi IELTS
 
Mở đầu workshop, cô Hồng Thắm đã đưa ra một số “lời đồn” thường thấy của bài thi IELTS và giải thích cụ thể. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng giọng điệu là yếu tố chính trong bài thi IELTS nhưng cách đánh giá bài thi sẽ dựa trên 100% tiếng Anh chuyên ngành, kể cả trong phần thi viết và nói. 
Một số lưu ý về bài thi IELTS từ các “lời đồn” mà cô chia sẻ là các bạn có tối đa 2 lần trong một tháng để thi IELTS chứ không phải 1 lần; những câu trả lời trong bài thi phải xác thực chứ không phải hư cấu; ngôn ngữ sử dụng trong khi nói phải trang trọng hoặc hàn lâm; IELTS là chứng chỉ Anh ngữ có tiêu chuẩn quốc tế được thống nhất chứ không theo yêu cầu của từng nước; đề thi IELTS cũng bám sát thực tế để đảm bảo thí sinh có thể đọc hiểu; trong phần thi viết có thể sử dụng cả chữ kiểu và chữ in thường; những tiêu chí đánh giá của bài thi IELTS là nguồn từ vựng, có sự trôi chảy và mạch lạc, ngữ pháp chính xác, phát âm. 
 
 
Những “hiểu lầm” về bài thi cũng như các “mẹo” giúp sinh viên làm bài tốt hơn được giảng viên chia sẻ
 
Bên cạnh đó, diễn giả cũng giải thích những “hiểu lầm” khác về bài thi IELTS như: IELTS quá khó; thí sinh sẽ mất điểm khi không nói được giọng Mỹ, Anh hay Úc; thí sinh sẽ có nhiều điểm hơn khi có phần thi viết nhiều nội dung hơn đề bài; thí sinh sẽ mất điểm khi quan điểm phần thi nói khác với quan điểm của người chấm thi;… Từ những giải đáp với các yếu tố liên quan bài thi IELTS, sinh viên đã có cơ sở để tiếp cận và có lộ trình học IELTS đúng cách. 
 
 
Sinh viên ôn lại những thông tin đã tiếp thu từ giảng viên qua trò chơi trên Kahoot
 
Cuối buổi workshop, các bạn sinh viên cùng tham gia trò chơi trên nền tảng Kahoot để hệ thống hóa những thông tin mà giảng viên đã chia sẻ. Hy vọng từ những bí kíp này, sinh viên khoa Tiếng Anh đã có thêm cơ sở vững chắc để học tập, rèn luyện và hoàn thành chứng chỉ IELTS với mức điểm tốt nhất. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN