Menu
  
Tin tức sự kiện

"Nụ cười em thơ" khởi động giai đoạn 3, tiếp tục chuyến hành trình ý nghĩa cùng Mái ấm Truyền tin

04/12/2021
Với những thành quả tích cực ở giai đoạn 1 và 2, dự án Nụ cười em thơ tiếp tục triển khai giai đoạn 3. Những hoạt động đầu tiên của dự án trong giai đoạn mới đã  thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên UEF với mong muốn thông qua hoạt động phục vụ cộng đồng có thể trau dồi thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết. Vào ngày 25/11 vừa qua, dự án đã tiếp tục mở thêm đợt tuyển thành viên và chuẩn bị cho các hoạt động sôi nổi, thú vị bổ ích tiếp theo. 
Chỉ trong vòng 24 giờ thông báo, dự án đã nhận được gần 200 lượt đăng ký tham gia đến từ sinh viên các ngành khác nhau. Sau khi tuyển chọn, Ban điều phối dự án (BĐP) – cũng là các bạn sinh viên UEF - đã chọn lọc được hơn 50 bạn có câu trả lời ấn tượng và phù hợp nhất từ thông tin đăng ký để phỏng vấn trực tiếp.
 
Buổi phỏng vấn tuyển thành viên dự án NCET giai đoạn 3

Buổi phỏng vấn trực tuyến đầu tiên đã giúp BĐP hiểu rõ hơn về khả năng của các ứng viên và tìm ra được các thành viên phù hợp nhất với dự án trong giai đoạn mới. 
Kết thúc buổi phỏng vấn, BĐP đã tìm ra được 21 thành viên chính thức là những bạn có kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp với mục tiêu dự án. Đồng thời, mỗi bạn đều thể hiện được tinh thần học hỏi cùng khao khát cống hiến cho cộng đồng và đặc biệt là mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt ở mái ấm.
 
Các bạn sinh viên tham gia buổi tập huấn đầu tiên

Chiều ngày 28/11, BĐP đã tổ chức buổi gặp gỡ, tập huấn đầu tiên với các bạn thành viên mới. Buổi tập huấn nhằm để các bạn hiểu rõ hơn về quyền trẻ em, các quy định - quy trình vận hành dự án, đặc biệt là giúp các bạn nhận thấy được giá trị của những việc mình đang làm, hiểu được trách nhiệm của bản thân, ý nghĩa của mô hình Service Learning”. Ngoài ra, buổi gặp gỡ còn là cơ hội để các bạn gắn kết với nhau hơn trong hành trình dài phía trước.
Tối 29/11, cả nhóm đã có buổi gặp gỡ thứ 2 để chính thức khởi động dự án. Lần này ngoài sự góp mặt của tất cả thành viên, các bạn còn được đón chào sự tham gia của các anh chị đến từ Trung tâm Service-Learning, thầy Nguyễn Xuân Hiển Nhu - giảng viên Viện Quốc tế, đại diện từ phía đối tác cộng đồng là chị Chu Nguyễn Hoa Anh Đào – Quản lý mái ấm Truyền Tin và các em nhỏ đến từ mái ấm Truyền Tin. 
 
Buổi tập huấn thứ hai với sự tham gia của thầy Nguyễn Xuân Hiển Nhu
 
Trong suốt buổi gặp gỡ, các thành viên đã được lắng nghe những chia sẻ chân thành của thầy Hiển Nhu, từ đó học hỏi được nhiều điều bổ ích. Thầy nhắn nhủ: “Mình chỉ có thể truyền lửa khi bản thân mình có lửa”. Điều này đã truyền cảm hứng rất lớn cho các thành viên của dự án, giúp các bạn hiểu rõ sứ mệnh của bản thân nói riêng cũng như của dự án nói chung.
 
Các em nhỏ từ Mái ấm Truyền tin thích thú giao lưu cùng các anh chị dù chỉ qua một chiếc màn hình nhỏ.
 

Cuối buổi các bạn thành viên cũng đã được nghe nhiều chia sẻ, hướng dẫn hữu ích từ chị Đào - người bạn lớn đã đồng hành gắn bó nhiều năm với các bé ở mái ấm. Với những chia sẻ của chị, các bạn trẻ đã thêm thấu hiểu về hoàn cảnh và tâm lý của các bé nơi đây, qua đó hình thành lên ý tưởng phù hợp để truyền tải thông điệp trong quá trình giảng dạy sắp tới.
“Nụ cười em thơ” không chỉ mang sứ mệnh giúp các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt phát triển tư duy, mở rộng khả năng giao tiếp và hòa nhập với xã hội, qua đó tiếp thêm sức mạnh cho các em vượt qua những khó khăn trong quá trình trưởng thành mà còn đem đến những trải nghiệm thú vị cùng bài học quý giá cho các bạn là tình nguyện viên tham gia dự án.

 

Nụ cười em thơ là dự án do các bạn sinh viên UEF khởi xướng và điều phối với sự quản lý của Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF. Trong dự án, các bạn sinh viên sẽ dạy kèm cho các trẻ ở những mái ấm với nhiều hoạt động phong phú như: thủ công, nấu ăn, vẽ,… Quá trình hoạt động dự án cũng là cơ hội để các bạn sinh viên rèn luyện các kỹ năng: lập kế hoạch, thiết kế giáo án, làm việc với trẻ em, làm việc nhóm và tăng hiểu biết về cộng đồng.

Nhóm truyền thông dự án NCET 3
TIN LIÊN QUAN