Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Du lịch - Khách sạn UEF nắm bắt cơ hội việc làm trên tàu du lịch quốc tế

18/06/2021
Chiều 17/6, khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF đã tổ chức workshop online “Tàu du lịch quốc tế Genting Cruise Lines - Cơ hội vươn xa cho sinh viên Du lịch - Khách sạn" để giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn về môi trường làm việc quốc tế trên biển, cụ thể là tàu du lịch quốc tế Genting Cruise Lines, qua đó nắm bắt cơ hội ứng tuyển vào vị trí thích hợp.
Buổi workshop có sự tham dự của bà Tăng Thị Diễm Thúy - Trưởng phòng việc làm nước ngoài Saigontourist, ô
ng Lê Hoàng Tuấn - General Manager Vietnam của Speedy Gobal, ông Nguyễn Văn Thiện - Hướng dẫn viên du lịch quốc tế kinh nghiệm 20 năm và đã từng làm việc trên tàu du lịch Star Cruises, đại diện lãnh đạo, giảng viên khoa Quản trị du lịch - Khách sạn và hơn 100 sinh viên. 
 

Buổi workshop online về tàu Genting Cruise Lines giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều kiến thức bổ ích 
 
Trong buổi workshop, các diễn giả đã giới thiệu cho sinh viên về dịch vụ việc làm nước ngoài tại Saigontourist, đôi nét về hãng tàu Star Cruises (thuộc Genting Cruise Lines) và nhu cầu việc làm ở hãng tàu này. Bên cạnh đó, các bạn còn được tìm hiểu về cơ hội thăng tiến, tích lũy kinh nghiệm và đời sống của thuyền viên khi làm việc. 
Genting Cruise Lines là hãng tàu được thành lập vào năm 1993, thuộc Genting Hongkong Ltd. Hãng có 8 tàu đang hoạt động với các điểm đến là Đông Nam Á, Hongkong, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây là hãng tàu top 1 châu Á và top 18 thế giới. 
Với điều kiện làm việc quốc tế, đại diện doanh nghiệp Saigontourist đã đưa ra những tiêu chí tuyển dụng của Genting Cruise Lines bao gồm: độ tuổi (từ 18 trở lên, một số công việc từ 18 đến 26 tuổi), sức khỏe tốt, thông thạo ngoại ngữ, có kỹ năng và kinh nghiệm nghề nghiệp (từ 3 đến 6 tháng bao gồm thực tập), hồ sơ giấy tờ cá nhân đầy đủ. 
 
  

Những chia sẻ chi tiết từ diễn giả giúp sinh viên có thông tin cụ thể về cơ hội làm việc trên tàu quốc tế 
 
Gắn liền với tiêu chí tuyển dụng, doanh nghiệp cũng giới thiệu với sinh viên về chế độ ưu đãi và quyền lợi khi làm việc trên tàu du lịch quốc tế Genting Cruise Lines. Các diễn giả còn chia sẻ cho các bạn về những kỹ năng cần thiết để đậu phỏng vấn khi ứng tuyển vị trí trên tàu và một số câu chuyện thực tế từ kinh nghiệm làm việc trên tàu của bản thân diễn giả. 
Tại buổi workshop, sinh viên được giao lưu và đặt câu hỏi trực tiếp cho diễn giả về những vấn đề như thời gian làm việc, chế độ bảo hiểm, các kỹ năng cần có,...
Theo đó, các diễn giả cho biết, trước khi làm việc trên tàu du lịch, các bạn phải trải qua khóa huấn luyện bắt buộc gồm 4 nội dung: Cứu nạn cứu hộ trên biển, Phòng cháy chữa cháy trên biển, Sơ cấp cứu người bị thương, Kỹ năng sinh tồn khi gặp tình huống khẩn cấp. 
Với những chia sẻ chi tiết về tàu du lịch quốc tế Genting Cruise Lines cũng như vị trí việc làm, cơ hội thăng tiến khi ứng tuyển làm việc trên tàu từ diễn giả, các bạn sinh viên đã có thêm cái nhìn mới mẻ về công việc trên một “khách sạn nổi" trong môi trường quốc tế. Nếu các bạn muốn trải nghiệm và chinh phục công việc mới mẻ, hấp dẫn, tàu du lịch quốc tế Genting Cruise Lines là lựa chọn đáng lưu tâm. 
 
Nguyên Lê
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN