Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF làm giàu kho thành ngữ tiếng Anh để giao tiếp chuyên nghiệp

17/03/2021
Buổi Seminar với chủ đề “Be like a native with English idioms” do khoa Tiếng Anh UEF tổ chức sáng 17/3 đã giúp sinh viên mở rộng kiến thức về thành ngữ trong tiếng Anh, qua đó phát triển kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp.
Buổi sinh hoạt do hai giảng viên là ThS. Nguyễn Đình Tuấn và ThS. Nguyễn Hữu Quốc Thắng phụ trách. Chương trình học được thiết kế sáng tạo, kết hợp các trò chơi giúp sinh viên tiếp thu bài nhanh hơn. 
 
Nhiều thành ngữ tiếng Anh mới lạ được giảng viên chia sẻ 
 
Mục tiêu buổi sinh hoạt này nhằm mở rộng kiến thức về thành ngữ tiếng Anh cho sinh viên cũng như giúp các bạn hiểu rõ về thành ngữ và sử dụng thành thạo hơn. Thành ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc giao tiếp cũng như học thuật. Sử dụng thành ngữ tiếng Anh trôi chảy góp phần cho việc giao tiếp chuyên nghiệp và linh hoạt hơn. 
Những thành ngữ mới lạ được thầy cô giới thiệu bằng cách dịch thuật Anh - Anh (từ tiếng Anh sang tiếng Anh), điều này giúp sinh viên ghi nhớ lâu hơn và biết thêm nhiều từ vựng. Bên cạnh đó, giảng viên còn tổ chức các bài tập nhóm giúp các bạn trao đổi bằng tiếng Anh và nâng cao kỹ năng làm việc nhóm. 
 
 
Giảng viên tạo những trò chơi thú vị giúp tăng tương tác với sinh viên 
 
Bạn Hoàng Trần Tú Uyên - sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ: “Buổi sinh hoạt này giúp em biết thêm nhiều thành ngữ và hiểu nghĩa đúng hơn. Đồng thời, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm của em cũng được nâng cao. Thành ngữ sẽ tạo sự mới mẻ trong giao tiếp tiếng Anh và có phần quan trọng trong học thuật. Việc tiếp thu thêm thành ngữ như vậy rất cần thiết và ý nghĩa". 
 
 
Thông qua buổi sinh hoạt, sinh viên có thể sử dụng thành ngữ tiếng Anh thành thạo hơn
 
Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh viên có thể học thêm nhiều kiến thức hữu ích về thành ngữ tiếng Anh cũng như phát triển những kỹ năng mềm cần thiết cho công việc trong tương lai. 
 
Tin: Nguyên Lê, Ảnh: Hữu Bắc 
TIN LIÊN QUAN