Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Tài chính – Thương mại tiếp xúc với nghề qua những buổi học cung cấp kiến thức thực tiễn

12/04/2021
Cùng với hành trình tham quan, học thực tế tại doanh nghiệp, Khoa Tài chính – Thương mại đã tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề, đưa thực tiễn vào các môn học trong học kỳ 2A năm học 2020 – 2021. Hoạt động được trải dài từ ngày 16/3 đến ngày 7/4.
Trong từng chủ đề, sinh viên khoa Tài chính – Thương mại được nghe những chia sẻ, kinh nghiệm thực tế gắn liền với các công việc liên quan trong lĩnh vực này từ báo cáo viên là những chuyên gia đang làm việc tại các doanh nghiệp, ngân hàng.
Mỗi chủ đề gắn liền với một môn học trong chương trình đào tạo của khoa. Trong môn Kế toán tài chính 2, các bạn đã được ông Mai Hữu Tín - Partner Công ty TNHH Tư vấn EPS chia sẻ về các tình huống sai sót, gian lận trong kế toán. Đồng thời, bằng những trải nghiệm của bản thân và tích góp từ những người xung quanh, diễn giả đã mở ra cho sinh viên những cách thức xử lý thực tế đầy bổ ích.
 
 
Các buổi báo cáo chuyên đề mang tính thực tế giúp sinh viên có thêm nhiều kiến thức
 
Còn đến với chủ đề báo cáo tài chính hợp nhất trong môn Kế toán tài chính 3, UEFers đã học tập được những kinh nghiệm, mở rộng hiểu biết xoay quanh vấn đề này với bà Nguyễn Thị Thu Lan - Kế toán tổng hợp, công ty Swiss Post Solution.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ môn học Quản trị ngân hàng thương mại, ông Phạm Gia Nam – Trưởng phòng giao dịch Gia Định đã chia sẻ đến sinh viên những vấn đề liên quan, kiến thức cần biết về ngân hàng thương mại, các bạn được tìm hiểu rõ về quy trình, cách thức và hoạt động cho vay tại cơ quan này.
 
 
Sinh viên tham gia với tâm thế tiếp thu, học hỏi cao
 
Sau 3 buổi học tập và tìm hiểu cùng ThS. Nguyễn Vũ An Bình - Senior Finance Officer Archetype VietNam Ltd trong báo cáo thuộc chương trình học của bộ môn Quản trị tài chính, UEFers đã được tìm hiểu về một khía cạnh không kém phần quan trọng trong lĩnh vực này, đó là lập kế hoạch tài chính ngắn hạn. Những lưu ý, hướng dẫn về cách để thiết lập một bản kế hoạch chỉn chu, chuyên nghiệp, tránh được những sai sót không đáng đã được diễn giả hướng dẫn tận tình. Bên cạnh đó, với những kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực, diễn giả đã mang đến cho sinh viên những góc nhìn thực tế về lĩnh vực này trong xã hội hiện nay. 
 
 
Diễn giả chia sẻ đến sinh viên bằng những trải nghiệm thực tế của bản thân trong suốt quá trình làm việc
 
Đồng thời, với sự chia sẻ của ThS. Trần Thị Bích Thảo – Phòng Thanh toán quốc tế ngân hàng Saigonbank, các bạn cũng đã tích lũy được một số kinh nghiệm trong nghiệp vụ chuyển tiền tại ngân hàng thương mại. Thông qua đó, sinh viên sẽ giảm bớt được những rắc rối khi thực hiện những công việc này. 
Tham gia xuyên suốt hoạt động, các bạn không chỉ nhận được những kiến thức về ngành nghề mà còn được tiếp cận với nhiều kiến thức xã hội,  xác định phương hướng xử lý và giải quyết với các tình huống phát sinh trong nghề nghiệp. 
Thông qua các buổi học thực tiễn như thế này, sinh viên khoa Tài chính – Thương mại UEF sẽ có thêm phần tự tin, vững vàng khi bước vào kỳ thực tập cũng như ứng tuyển xin việc sau này.
 
Tin: Quy Nguyễn, Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN