Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF lần thứ 2 "đăng quang" tại cuộc thi tìm kiếm tài năng trong ngành Luật - Law’s Conquerors

21/03/2022
Được khai mạc vào ngày 10/3 với hơn 60 đội thi đến từ 18 trường đại học khu vực phía Nam tham gia tranh tài, cuộc thi tìm kiếm các tài năng trong ngành Luật - Law’s Conquerors lần thứ 2 - năm 2022 là một trong những sân chơi học thuật nổi trội trong tháng 3 này. Sau vòng loại, vòng Bán kết và Chung kết cuộc thi đã chính thức diễn ra vào sáng ngày 19/3 vừa qua với chiến thắng thuyết phục thuộc về đội Nhà UEF -  LC242.
 

Được triển khai với quy mô rộng hơn mùa đầu tiên, Law’s Conquerors 2022 nhận được sự quan tâm lớn từ những ngày đầu phát động
 
Về phía UEF, chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Trần Văn Thông - Trưởng khoa Quản trị du lịch - khách sạn, ThS. Hoàng Mi - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông, ThS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật, ThS.Võ Song Toàn - Phó trưởng khoa (phụ trách khoa) Luật kinh tế trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, Luật sư Nguyễn Ánh Tâm - Trưởng Văn Phòng Luật sư Ánh Tâm và ThS. Nguyễn Nam Trung - Giảng viên khoa Luật. Bên cạnh đó là đông đảo các giảng viên, cổ động viên của 9 đội thi đến từ 6 trường đại học có mặt tranh tài tại vòng Bán kết: UEF, Đại học Ngân hàng, Đại học Sài Gòn, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Văn Lang và Đại học Cần Thơ. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu cho 2 vòng thi quyết định
 






Các thầy cô đồng hành với các đội thi trong vòng Bán kết, Chung kết
 
Đội ngũ “cầm cân nảy mực” trong 2 vòng thi quyết định này là những luật sư, chuyên gia có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực luật. Đó là Thẩm phán Nguyễn Thị Cúc - Thẩm phán Trung cấp TAND TP.HCM; Luật sư Kiều Anh Vũ - Luật sư điều hành KAV Lawyers; Luật sư Dương Anh Long - Công ty luật VILAF; Luật sư Võ Đan Mạch - Giám đốc công ty luật Ta Pha, Bí thư đoàn thanh niên Đoàn luật sư TP.HCM; Luật sư Lê Thế Hùng - Thành viên sáng lập công ty luật CNC Counsel; Luật sư Trương Thu Minh - Giám đốc pháp lý CTCP BĐS Thủ Thiêm. 
 

Ngồi "ghế nóng" của cuộc thi là những luật sư dày dặn kinh nghiệm về luật ở nhiều lĩnh vực
 
9 đội thi bước vào Bán kết được chia thành 3 bảng, mỗi bảng gồm 3 đội. Các đội đã trải qua 4 phần thi: Khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích. Sau những màn tranh tài kịch tính, 3 cái tên được tiếp tục bước vào vòng Chung kết gồm: LC242 (UEF), Những người bạn (Đại học Nguyễn Tất Thành) và LCTU (Đại học Cần Thơ). 
 



Các đội thi lần lượt bốc thăm vị trí đứng để đảm bảo tính công bằng
 
Trong vòng thi Chung kết, 3 đội cũng tranh tài ở 4 phần thi tương tự Bán kết. Đáng chú ý là tại phần về đích diễn ra với 2 lượt, trong đó, ở lượt thứ 2, các đội phải sử dụng khả năng ngoại ngữ của mình để trả lời các tình huống và chinh phục Ban giám khảo. Mỗi đội thi đều thể hiện rõ quyết tâm, mang đến cho Law’s Conquerors một màu sắc, cá tính riêng biệt. Với nền tảng từ chương trình song ngữ tại UEF, đội LC242 đã có những màn thể hiện tiếng Anh xuất sắc, chinh phục Ban Giám khảo và đông đảo người theo dõi. 
 




Những màn tranh tài gay cấn, hồi hộp đòi hỏi sự nhạy bén và tập trung cao độ




Giám khảo cũng không khỏi "căng não" để đưa ra những quyết định công tâm nhất về điểm số cho các đội
 
Mang đến cuộc thi tinh thần chiến đấu quyết tâm, xem đây là cơ hội để bản thân bứt phá ra khỏi vòng an toàn, các thí sinh UEF đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trước Ban giám khảo về sự tự tin qua mỗi vòng thi. Đánh giá cao đối thủ nên các UEFers càng nhận thức rõ phải cẩn thận, tỉ mỉ và đưa ra chiến lược “ghi điểm” phù hợp. Sau những phần thi căng thẳng và sự tập trung cao độ, LC242 đã mang về vinh quang cho UEF với vị trí Quán quân tại mùa giải năm nay. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp đội thi của trường giành giải cao nhất tại sân chơi này. 
 




Các vị trí Nhất, Nhì, Ba lượt thuộc về đội: UEF, Đại học Cần Thơ, Đại học Nguyễn Tất Thành
 
“Các đội bạn không chỉ vững chuyên môn kiến thức mà còn rất tự tin, rất giỏi và quyết đoán khi đưa ra những câu trả lời. Điều đó khiến chúng em rất áp lực, phải cân nhắc về mặt chiến thuật, nảy sinh bất đồng quan điểm về việc giành trả lời hay không để kéo điểm số. Giá trị lớn nhất mà em gặt hái được sau cuộc thi là tinh thần đoàn kết. Em không chỉ kết giao được với nhiều bạn đến từ các trường đào tạo Luật trên cả nước mà em còn nhận lại được nhiều sự yêu mến đến từ bạn bè, để em biết rằng dù thất bại hay thành công thì bên cạnh em lúc nào cũng có những người bạn cùng kề vai sát cánh” - bạn Nhã Can, đội LC 242 (UEF) chia sẻ. Được biết, đây là lần đầu tiên tham gia nhưng thí sinh này cũng đã để lại dấu ấn cá nhân đậm nét cho Ban giám khảo với giải thưởng phụ “Giải cá nhân xuất sắc nhất” tại cuộc thi năm nay. Bên cạnh đó, "Giải đội thi ấn tượng nhất" cũng được trao cho đội thi đến từ trường Đại học Ngân hàng TP.HCM và đội "Dream Maker" (UEF) đạt "Giải đội thi được yêu thích nhất". 
 



Các đội thi và cá nhân đạt giải thưởng phụ của cuộc thi năm nay
 
Cuộc thi đã khép lại thành công tốt đẹp. Tin chắc rằng, mỗi bạn trẻ trong sân chơi này đều đã tích lũy thêm được những hành trang bổ ích. Hơn hết là các mối quan hệ, bạn bè sẽ là “đồng nghiệp’ trong tương lai để cùng học hỏi, trao đổi, nâng cao năng lực. 

 

Một số khoảnh khắc khác tại cuộc thi:

 


 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN