Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF cập nhật kiến thức về ứng dụng AR trong hoạt động thương mại điện tử 

27/04/2022

Tiếp nối chuỗi chương trình trực tuyến bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, sáng nay – 27/4, khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức buổi webinar với chủ đề “AR (thực tế tăng cường) trong nhóm ngành Thương mại điện tử”.
Chương trình có sự tham dự của ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ThS. Trần Thành Công – Trưởng ngành Thương mại điện tử. Diễn giả của buổi webinar là anh Trần Đình Đạt - CPO of Dutycast - Contributor of Geek Hub Solution. 
 

webinar-ungdungAR

webinar-ungdungAR

webinar-ungdungAR

Các bạn sinh viên đã được cập nhật nhiều kiến thức bổ ích về ứng dụng AR trong ngành Thương mại điện tử 
 

Với chủ đề khá đặc thù, diễn giả Đình Đạt mở đầu bằng định nghĩa về ứng dụng AR. Theo đó, AR là từ viết tắt của cụm từ Augmented Reality hay còn gọi là công nghệ thực tế ảo tăng cường. Đây chính là công nghệ dùng để mô phỏng một vật thể ảo, làm chúng xuất hiện và con người có thể tương tác với vật thể đó trong môi trường thế giới thật.
Là một giải pháp công nghệ tiên tiến, AR có ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong đời sống mà theo chia sẻ của diễn giả là gaming, giải trí, giáo dục, y tế, thương mại điện tử,… Những sản phẩm có ảnh hưởng của AR như trò chơi Pokemon Go, Tiktok, phần mềm thể hiện yêu cầu, ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ,… 
 

webinar-ungdungAR

webinar-ungdungAR

webinar-ungdungAR

webinar-ungdungAR

Diễn giả phân tích về nguyên lý làm việc và ảnh hưởng của ứng dụng AR
 

Riêng với lĩnh vực thương mại điện tử, AR có vai trò là giải pháp công nghệ giúp tiếp cận người dùng dễ dàng hơn và tăng trải nghiệm của người dùng trên sản phẩm, giảm tỷ lệ phát sinh lãi phí, tài nguyên không đáng có và rủi ro trả hàng.
 

webinar-ungdungAR

webinar-ungdungAR

webinar-ungdungAR

webinar-ungdungAR

Những case study và công cụ về AR được diễn giả giới thiệu 
 

Bên cạnh đó, anh Đình Đạt còn giới thiệu đến sinh viên các vị trí việc làm liên quan đến ứng dụng AR hiện nay. Qua phần hỏi đáp, các bạn cũng hình dung được những thế mạnh và hạn chế của lĩnh vực AR trong ngành học của mình.
 

Buổi webinar tiếp theo với chủ đề điện toán đám mây sẽ diễn ra vào ngày 29/4

 

Được biết, buổi webinar tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 29/4 với chủ đề “Vai trò của Điện toán đám mây trong chuyển đổi công nghệ số” do ông Võ Văn Hào – Trưởng bộ phận Giải pháp phần mềm Công ty SCC làm diễn giả. 
 

Nguyên Lê 
 

 

TIN LIÊN QUAN