Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF tìm hiểu PR trong Marketing, câu chuyện của những mối quan hệ

16/12/2023
Tiếp nối chuỗi chương trình Hands-on với mục tiêu đa dạng hóa phương thức làm giàu kiến thức, mở rộng cơ hội để UEFers học tập thực tế từ những “người thầy doanh nhân”, vào ngày 13/12, Khoa Marketing đã tổ chức talkshow: “PR trong Marketing: Chuyện của những mối quan hệ”. Tại đây, các bạn sinh viên có cái nhìn trực diện hơn về marketing quan hệ công chúng từ những câu chuyện nghề có thật và đầy thú vị đến từ chuyên gia.
 
Buổi talkshow có sự tham gia của đông đảo sinh viên Khoa Marketing
 
Đồng hành và mang đến cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức bổ ích là cô Hà Nguyễn - Founder & CEO SunrisesVN Agency.
Tham dự buổi talkshow còn có: ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Đinh Trần Thúy Vi - Giảng viên Khoa Marketing, ThS. Lê Thanh Hải - Giảng viên Khoa Marketing.
 
Diễn giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc “nâng cấp” kiến thức
 
“Tại sao xu hướng PR trong Marketing được đánh giá sẽ làm bùng nổ, mang lại thành công cho các doanh nghiệp?" hay "Tại sao các nhãn hàng nên sử dụng PR Marketing để quảng bá thương hiệu cho sản phẩm?" là những câu hỏi đã được diễn giả nhiệt tình lý giải và đưa ra các minh chứng từ chính thực tế của ngành Truyền thông tại Việt Nam hiện nay. Theo cô: “Không có công việc nào không áp lực, quan trọng là bạn phải dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân”.
Đến với buổi talkshow, UEFers được tìm hiểu tổng quan về các loại hình marketing, cách thu hút khách hàng hiệu quả, xây dựng chiến dịch truyền thông từ nhu cầu khách hàng, cách tạo ấn tượng với thương hiệu hoàn toàn xa lạ,… Đặc biệt, diễn giả còn nhấn mạnh các điểm cần lưu ý khi thực hiện chiến dịch marketing như: văn hóa tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh, phân khúc thị trường, cách giải phóng hàng tồn hiệu quả,…
Mỗi một ngành nghề, lĩnh vực khác nhau lại có một cách định nghĩa riêng về PR. Trong marketing, PR (Public Relation - Quan hệ công chúng) được xem là hoạt động quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, gắn kết mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp với công chúng. Qua đó, doanh nghiệp thu hút được sự chú ý, quan tâm và nhận thức về thương hiệu, phát triển những mối quan hệ tốt đẹp và gia tăng sự nhận diện doanh nghiệp đối với cộng đồng. PR bao gồm rất nhiều hình thức như: tổ chức sự kiện, họp báo, tham dự các chương trình ngành, các hội thảo nghiên cứu,…
 
Cô Hà Nguyễn chia sẻ những góc nhìn thực tiễn về đối ngoại trong tiếp thị 
 
Nhằm giúp sinh viên Nhà UEF nắm được tính ứng dụng của kiến thức đã học, tại talkshow, diễn giả đã phân tích chi tiết cách các doanh nghiệp vận dụng để xây dựng nên chuỗi hoạt động PR trong quá trình phát triển và quảng bá sản phẩm. Theo đó, người làm marketing cần có những kế hoạch hợp lý, tỉ mỉ trong từng khâu chuẩn bị để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Các hoạt động PR thường tập trung: Kiểm soát và lập kế hoạch nguồn thông tin được phát hành đại chúng; biên soạn và phát hành thông tin liên quan đến doanh nghiệp; phương tiện nào nên được sử dụng để phát hành thông tin (Owned or Earned Media); ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới; định vị lại một sản phẩm hoặc dịch vụ; gia tăng sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu; xử lý khủng hoảng (bảo vệ các sản phẩm hoặc dịch vụ trước thông tin tiêu cực); tăng nhận diện thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp.
Trong suốt quá trình chia sẻ, cô Hà kết hợp lý thuyết với kinh nghiệm thực tiễn mà bản thân tích lũy được trong suốt quá trình làm việc. Chính những thông tin này đã giúp các UEFers có được cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường lao động cũng như được truyền cảm hứng để tiếp tục trau dồi năng lực chuyên môn, khai phá tư duy sáng tạo của mình.  
 
Sinh viên Nhà UEF tích cực trao đổi với diễn giả để làm rõ các thắc mắc
 
Thông qua chương trình, các bạn sinh viên đã phần nào hình dung được những biến đối nhanh chóng của thị trường trong lĩnh vực truyền thông cũng như hiểu biết thêm về “PR trong Marketing” - một công cụ đắc lực mang các thương hiệu đến gần với khách hàng hơn. Hi vọng, những câu chuyện và bài học mà diễn giả mang đến sẽ là kinh nghiệm quý báu, giúp UEFers có thêm động lực để tự tin theo đuổi ngành nghề yêu thích và gặt được nhiều thành công trong tương lai.
 
Vinh Thư
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN