Menu
  
Tin tuyển sinh

​Có nên học ngành Bất động sản?

27/11/2020
Mặc dù Bất động sản luôn lọt “top” những ngành nghề mang lại nhiều cơ hội việc làm tốt hiện nay, song không phải ai cũng nắm rõ cũng như cập nhật được chính xác những thông tin liên quan đến ngành nghề hấp dẫn này. Do đó, bài viết “Có nên học ngành Bất động sản?” dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra lời giải đáp phù hợp nhất cho thắc mắc trên.
 

Có nên học ngành Bất động sản?

 
Hiện nay, các dòng vốn ngoại đầu tư vào bất động sản Việt Nam đang không ngừng tăng lên, đặc biệt là đến từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,… Hầu hết, các doanh nghiệp từ các nước này đã tham gia vào thị trường khá lâu nhưng tập trung chủ yếu tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong những năm tới, các doanh nghiệp này sẽ tiếp tục rót vốn đầu tư và thực hiện các kế hoạch tại các khu vực bất động sản thuộc các tỉnh thành khác trong nước.
Theo thống kê trong vòng 10 năm trở lại đây, mỗi năm số lượng các doanh nghiệp đầu tư vào kinh doanh bất động sản tăng từ 20 - 50%. Với sự phát triển mạnh mẽ như vậy, nguồn nhân lực của ngành bất động sản đang thiếu trầm trọng cả về số lượng và trình độ chuyên môn nhất định. Tình trạng thiếu hụt không chỉ diễn ra đối với những nhân sự cao cấp mà ở hầu hết các khâu liên quan đến sản phẩm và dịch vụ bất động sản. Do vậy, các sĩ tử đang có dự định theo học ngành này hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp.
 
 bất động sản
“Có nên học ngành Bất động sản?” là băn khoăn của không ít các bạn trẻ
 
Kinh doanh Bất động sản là nghề có mức thu nhập không giới hạn, linh hoạt về mặt không gian và thời gian. Cơ hội nghề nghiệp trải rộng từ kinh doanh cá nhân đơn lẻ, các công ty môi giới bất động sản đến làm việc trong các tập đoàn bất động sản đa quốc gia. Có thể kết hợp làm việc trong tất cả mọi lĩnh vực, ngành nghề khác. 
 

Học ngành Bất động sản ra trường làm gì?

 
Sinh viên tốt nghiệp ngành Bất động sản có thể tự hoạt động như một trung gian môi giới Bất động sản hoặc ứng cử vào vị trí nhân viên, quản lý của các văn phòng giao dịch, các công ty về Bất động sản. Vị trí cụ thể gồm:
 
  • Nhân viên môi giới, nhân viên phòng giao dịch bất động sản, nhân viên phòng dự án - kế hoạch, dịch vụ khách hàng
  • Nhân viên kinh doanh
  • Quản lý, huấn luyện nhân viên bán hàng
  • Trợ lý giám đốc dự án
  • Quản lý văn phòng giao dịch Bất động sản
  • Quản lý dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng
  • Chuyên viên quy hoạch và phát triển kinh doanh
  • Chuyên viên tư vấn đầu tư bất động sản
  • Chuyên viên thẩm định giá trị bất động sản
  • Nhà quản lý và phát triển bất động sản
  • Nhà đầu tư bất động sản
 

Theo học ngành Bất động sản tại UEF bằng cách nào?

 
Sau khi đã hiểu rõ “Có nên học ngành Bất động sản?” và xác định hướng đi cho mình, bước tiếp theo các bạn cần làm là chọn môi trường học tập phù hợp để chắp cánh ước mơ. Một số trường đại học hiện nay có đào tào ngành này như: Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Tài chính - Marketing,…
Năm 2024, UEF xét tuyển sinh ngành Bất động sản với các phương thức: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT (Theo quy định của Bộ GD&ĐT), Xét tuyển học bạ (Xét theo điểm tổ hợp 3 môn kết quả học tập năm lớp 12 đạt từ 18.0 trở lên hoặc Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11, HK1 lớp 12) đạt từ 18.0 điểm trở lên) và Xét tuyển theo kết quả Đánh giá năng lực - ĐHQG-HCM.
Trên đây là những thông tin cụ thể về Bất động sản, đặc biệt giải đáp được “Có nên học ngành Bất động sản?”. Mong rằng đây sẽ là động lực giúp các bạn sĩ tử dễ dàng hơn trong việc lựa chọn câu chuyện nghề cho riêng mình. 
 
AMi
TIN LIÊN QUAN