Menu
  
Tin tuyển sinh

Điều kiện để duy trì học bổng tại UEF

01/03/2021
Với mong muốn "ươm mầm" tài năng, khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên, vào mỗi kỳ tuyển sinh, UEF luôn dành nhiều suất học bổng hấp dẫn cho các bạn thí sinh trúng tuyển vào trường ở tất cả các phương thức tuyển sinh.  
Vậy đó là những loại học bổng nào? Điều kiện để duy trì học bổng tại UEF năm 2021 ra sao? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé. 

 

Những loại học bổng hấp dẫn tại UEF

 

Học bổng tuyển sinh

Học bổng này có giá trị từ 25% đến 50%, 100% học phí, cụ thể:
Học bổng 100%: Đối tượng nhận học bổng là những thí sinh trúng tuyển vào UEF khóa 2021, có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 27 đến 30 điểm đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, từ 29 đến 30 điểm đối với Học bạ THPT (lớp 12), từ 48 đến 50 điểm với xét tổng điểm TB học bạ 5 học kỳ, từ 1.080 đến 1.200 điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.
Ngoài ra, thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia sẽ nhận được học bổng toàn phần có giá trị 100% học phí. 
 
Điều kiện để duy trì học bổng tại UEF là vấn đề mà nhiều thí sinh quan tâm

Học bổng 50%: Đối tượng nhận học bổng: Thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) khóa 2021, có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 24 đến dưới 27 điểm đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, từ 27 đến dưới 29 điểm đối với Học bạ THPT (lớp 12), từ 45 đến dưới 48 điểm với xét tổng điểm TB học bạ 5 học kỳ, từ 960 đến dưới 1.080 với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.
Học bổng 25%: Đối tượng nhận học bổng: Thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh - UEF khóa 2021, có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 21 đến dưới 24 điểm đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, từ 23 đến dưới 27 điểm đối với Học bạ THPT (lớp 12), từ 38 đến dưới 45 điểm với xét tổng điểm TB học bạ 5 học kỳ, từ 840 đến dưới 960 với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.

 
  
Nhiều mức học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên nhà UEF được trao hằng năm

Học bổng doanh nghiệp

Bên cạnh học bổng tuyển sinh, năm 2021, UEF còn áp dụng học bổng doanh nghiệp tài trợ cho các ngành học xu hướng. Trong đó, sinh viên trúng tuyển vào các ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo, Thiết kế đồ họa, Tâm lý học của UEF sẽ nhận được học bổng 30% học phí trong suốt khóa học (4 năm).

Học bổng con em ngành giáo dục

Học bổng này áp dụng cho các sinh viên là con, em của các giáo viên, lãnh đạo các trường Trung học phổ thông, cán bộ các Sở GD&ĐT với giá trị 30% toàn khóa học. Để tham gia xét học bổng này, sinh viên cần làm hồ sơ đăng ký và xác nhận theo mẫu riêng của UEF.
 

 

Điều kiện để duy trì học bổng tại UEF 

 

Song song với các loại học bổng đa dạng được áp dụng tại UEF, thì làm thế nào để duy trì được học bổng xuyên suốt quá trình học tập cũng là câu hỏi thường gặp của các bạn sinh viên. Đối với các loại học bổng khác nhau, sẽ có các điều kiện áp dụng riêng, cụ thể: 
Với học bổng tuyển sinh, khi các thí sinh trúng tuyển vào UEF với số điểm tương ứng với mỗi mức học bổng, các bạn sẽ được cấp xét học bổng phù hợp. Học bổng này sẽ được áp dụng vào năm học đầu tiên, với các mức học bổng khác nhau, các bạn cần đạt số điểm tương ứng khác nhau để duy trì trong các năm tiếp theo. Đặc biệt, năm 2021, ngoài số điểm trung bình tích lũy mỗi năm, sinh viên cần đạt điểm rèn luyện năm học từ 65 điểm trở lên để duy trì học bổng của mình. Chi tiết các mức học bổng như sau:
Học bổng 100%: Để duy trì được mức học bổng 100%, kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.6 (theo thang điểm 4.0) trở lên, và điểm đánh giá rèn luyện năm học đạt từ 65 trở lên. Nếu đạt điểm học tập từ 3.4 đến dưới 3.6, sinh viên sẽ nhận học bổng 50%; đạt điểm từ 3.2 đến dưới 3.4, sinh viên sẽ duy trì được học bổng 25%.

Học bổng 50%: kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.4 đến dưới 3.6 (theo thang điểm 4.0) và có điểm đánh giá rèn luyện năm học đạt từ 65 trở lên; đạt điểm từ 3.2 đến dưới 3.4, sinh viên sẽ duy trì được học bổng 25%.

Học bổng 25%: kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.2 đến dưới 3.4 (theo thang điểm 4.0) và điểm đánh giá rèn luyện năm học đạt từ 65 trở lên.
 
 
Các mức điểm và điều kiện duy trì học bổng tại UEF năm 2021

Với học bổng doanh nghiệp 30% học phí, sinh viên chỉ cần là thí sinh tốt nghiệp THPT 2021 và trúng tuyển vào các ngành học đã nêu trên sẽ được xét cấp học bổng mà không cần làm thêm thủ tục. Học bổng này sẽ cấp cho các bạn trong vòng 4 năm và không cần điều kiện duy trì. Đây là chính sách hỗ trợ từ quỹ học bổng doanh nghiệp của UEF. Vì thế sinh viên được nhận học bổng hoàn toàn không có sự ràng buộc phải làm việc cho doanh nghiệp nào sau khi ra trường. 
Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, với các chính sách học bổng tại UEF, tân sinh viên chỉ được chọn 1 trong các loại học bổng (không cộng dồn giá trị) khi làm thủ tục nhập học. Trong quá trình học, sinh viên sẽ không được chuyển đổi học bổng, với học bổng tuyển sinh, nếu không đạt điểm duy trì trong năm thứ 2 thì sẽ mất học bổng. Học bổng doanh nghiệp chỉ áp dụng cho các bạn tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2021.
Trên đây là một số thông tin về chính sách học bổng và điều kiện để duy trì học bổng UEF năm 2021. Chúc các bạn có mong muốn vào “ngôi nhà chung" UEF sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp với bản thân mình. 
 
AMi
TIN LIÊN QUAN