Menu
  
Tin tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh năm 2021 của UEF là gì?

03/01/2021
Nếu đã chọn được ngành học yêu thích thì điều quan trọng tiếp theo các bạn thí sinh 2k3 cần lưu ý chính là phương thức tuyển sinh của ngôi trường mà mình muốn theo học. Chẳng hạn với thí sinh quan tâm đến Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) thì các bạn cần nắm rõ phương thức tuyển sinh năm 2021 của UEF là gì?
 
Trong kỳ tuyển sinh năm 2021, các sĩ tử có đến 4 cách thức để đăng ký xét tuyển vào UEF ở 30 ngành học. Các phương thức tuyển sinh năm 2021 của UEF lần lượt là:

 

Phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT năm 2021

 

Với phương thức xét tuyển này, các bạn thí sinh cần đảm bảo điều kiện tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, đạt mức điểm tổ hợp 3 môn theo quy định của trường. 
 
Khi đảm bảo điều kiện xét tuyển thì Điểm xét tuyển của thí sinh sẽ là Tổng điểm các bài thi/môn thi (theo thang điểm 10) đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp môn xét tuyển và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực. Quá trình xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
 
Thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng cùng thời điểm với thời gian làm hồ sơ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Thời gian thi sẽ theo lịch chung của Bộ Giáo dục – Đào tạo. 
 
Các ngành tuyển sinh tại UEF trong năm 2021
 

Phương thức xét tuyển học bạ lớp 12

 

Với phương thức tuyển sinh này, thí sinh chỉ cần đáp ứng điều kiện có Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển từ 18.0 điểm trở lên và tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) là đều có thể đăng ký xét tuyển vào ngành học mình yêu thích tại UEF. Theo đó, điểm xét tuyển của các bạn sẽ là Tổng điểm trung bình năm lớp 12 các môn trong tổ hợp môn xét tuyển và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực. Quá trình xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu. 
 
Thí sinh quan tâm phương thức xét tuyển này có thể bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 từ ngày 1/3 – 31/5/2021. 

 

Phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ

 

Đây cũng là phương thức dùng học bạ THPT để xét tuyển vào UEF nhưng với một cách tính điểm khác. Theo đó, thí sinh sẽ dùng điểm trung bình của 5 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 10, học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) để xét tuyển vào UEF. Trong đó, thí sinh cần đảm bảo điều kiệm tổng điểm trung bình 5 học kỳ phải đạt từ 30 điểm trở lên và tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương). 
 
UEF dự kiến sẽ nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 1/3/2021. Các bạn thí sinh quan tâm các phương thức xét tuyển học bạ có thể chuẩn bị hồ sơ đăng ký gồm:
   
Bản photo công chứng học bạ THPT.
 
Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
 
Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
 
Phương thức tuyển sinh năm 2021 của UEF là gì? là vấn đề mà nhiều thí sinh quan tâm
 

Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2021 của Đại học Quốc gia TP.HCM

 

Ở phương thức xét tuyển này thí sinh cần đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực 2021 của ĐHQG TP.HCM và đạt mức điểm theo quy định của UEF. Khi đạt mức điểm theo quy định, thí sinh được lựa chọn tối đa 3 nguyện vọng. 
 
Các bạn có thể xem các thông tin liên quan đến kỳ thi đánh giá năng lực, điểm xét tuyển, kết quả xét tuyển,… tại địa chỉ website: www.uef.edu.vn/thi-nang-luc
 
Hồ sơ đăng ký xét tuyển theo phương thức này gồm:
+ Đơn đăng ký xét tuyển, theo mẫu của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM.
+ Bản photo Giấy chứng nhận kết quả thi đánh giá năng lực năm 2021 của Đại học Quốc gia TP.HCM.
+ Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Bản sao Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
+ Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
 
Một điểm mà các bạn thí sinh cần lưu ý đó là các bạn có thể đăng ký xét tuyển vào tất cả các ngành học tại UEF bằng 4 phương thức tuyển sinh trên. Cạnh đó, một thí sinh có thể lựa chọn một hoặc nhiều phương thức đăng ký xét tuyển để tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành học mà mình yêu thích. 
 
Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển và phí dự xét tuyển qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh; bằng phương thức trực tuyến (online) tại địa chỉ www.uef.edu.vn/thi-nang-luc; hoặc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp tại Trường.
 
Gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo địa chỉ:
 
Văn phòng Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, 141-145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
 
- Lệ phí tuyển sinh: 30.000 đồng/ hồ sơ.
 
Ngoài ra, các bạn có thể liên hệ để được tư vấn tại:
 
Văn phòng Tư vấn tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 5422 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
 
Hi vọng với những thông tin trên, các bạn thí sinh đã nắm rõ phương thức tuyển sinh năm 2021 của UEF là gì? Chúc các sĩ tử hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng sắp tới và trúng tuyển vào ngành học mà mình yêu thích tại UEF nhé.
 
TT. Thông tin – Truyền thông
TIN LIÊN QUAN