VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF tiếp tục tham gia phỏng vấn thực tập lĩnh vực khách sạn tại Nhật Bản

22/12/2022

Sinh viên UEF tiếp tục tham gia phỏng vấn thực tập lĩnh vực khách sạn tại Nhật Bản

Sáng nay, 31 sinh viên của ngành Ngôn ngữ Nhật UEF đã có buổi phỏng vấn tuyển dụng thực tập sinh với các đại diện của Tập đoàn Itoen – Nhật Bản, gồm chuỗi 49 khách sạn mà các bạn trúng tuyển sẽ làm việc. 
Tham dự buổi phỏng vấn trực tuyến có bà Lý Băng Băng - Trưởng phòng nhân sự Công ty cổ phần Itoen Hotels, ông Igarashi Kenji - Đại diện văn phòng Gunma - Công ty IFK, ông Nakayama Ken - Đại diện văn phòng Tokyo - Công ty IFK. 
Đại diện Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế - TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa đã có mặt để ủng hộ tinh thần cho các bạn sinh viên. 
 


TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đồng hành, ủng hộ tinh thần cho các bạn tham gia phỏng vấn
 
Các nhà tuyển dụng của doanh nghiệp tại Nhật Bản tập trung phỏng vấn một số nội dung liên quan đến nhóm ngành nhà hàng, khách sạn và đánh giá sự tìm hiểu của các bạn về doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc giới thiệu bản thân và trả lời những câu hỏi gần gũi về văn hóa Nhật Bản cũng giúp các bạn thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình. 
Được biết, chương trình thực tập của Tập đoàn Itoen bao gồm các nghiệp vụ liên quan đến chuyên ngành khách sạn: Đảm bảo chất lượng các phòng ngủ luôn sạch sẽ, vệ sinh, tươm tất; giữ vệ sinh cho các khu vực chung, phòng tắm; hỗ trợ nấu ăn; phục vụ bữa ăn; phục vụ khách hàng; trải nghiệm văn hóa Nhật Bản; chế biến món ăn kiểu Nhật; nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, đối phó thiên tai, nghiệp vụ quản lý vệ sinh; giao lưu văn hóa, học tập tiếng Nhật thực tiễn;…
 






Sinh viên UEF tự tin trả lời phỏng vấn trước các đại diện của doanh nghiệp Nhật Bản 
 
Thời gian thực tập sẽ diễn ra trong vòng 12 tháng. Trước khi phỏng vấn, các bạn đã đáp ứng đầy đủ điều kiện về trình độ Nhật ngữ tương đương N4 – N3. 
Chương trình thực tập của Itoen sẽ tuyển dụng 15 sinh viên. Dù trúng tuyển hay không, sau buổi phỏng vấn, các bạn đã có thêm kinh nghiệm trước nhà tuyển dụng quốc tế và rèn luyện những kỹ năng cần có cho công việc tương lai. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN