Menu
  
Tin tức sự kiện

Lắng đọng những lời cảm ơn của UEFers gửi đến cha nhân ngày đặc biệt

18/06/2021
Bên cạnh những sân chơi online về kiến thức và kỹ năng đang diễn ra thì Nhà UEF cũng có thêm một hoạt động ý nghĩa nữa trong tháng 6 này. Đó là minigame "Cùng UEF nói lời cảm ơn" nhằm trao gửi những tâm tư, tình cảm, lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến những người yêu thương. Chủ đề đầu tiên “Lời cảm ơn đến cha” đã chính thức diễn ra vào ngày 17/6 vừa qua.
 
Sân chơi thể hiện tình cảm với cha đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng UEFers
 
Không chỉ hưởng ứng kỷ niệm Ngày của cha 20/6, sân chơi này còn mang vai trò "sứ giả" truyền tải điều ý nghĩa mà những đứa con Nhà UEF dành tặng cho người đàn ông vĩ đại nhất cuộc đời mình. Dù cha không bao giờ biểu hiện sự yêu thương của mình dành cho con nhưng chính họ là những bệ đỡ đã âm thầm dõi theo và nâng bước chúng ta từ lúc sơ sinh đến ngày hôm nay. 
Một bạn có tên Facebook Pham Khanh Linh đã nhanh chóng bày tỏ: “Bố là người đàn ông tuyệt vời nhất đối với con. Bố chẳng cần nói nhiều, hứa nhiều nhưng luôn đem đến cho con điều tốt đẹp nhất. Người đàn ông đối xử với tôi nhẹ nhàng nhất có lẽ là bố, một tiếng “cảm ơn” cũng không thể nào nói hết được những điều thầm lặng bố làm, những lời tôi muốn nói. Con cảm ơn bố rất nhiều!”.
 
 
Bạn Pham Khanh Linh chia sẻ bức ảnh cùng bố nhân dịp Ngày của cha sắp tới
 
Dẫu rằng âm thầm là vậy nhưng đối với những đứa con, cha là một hình tượng mà khó ai có thể thay thế được, chủ tài khoản Facebook Phạm Thư đã viết: “Con cảm ơn ba vì đã là ba của con, vì đã yêu thương con hơn cả bản thân, đã lo lắng mọi thứ cho con, dành tất cả mọi thứ tốt nhất cho con. Cảm ơn ba vì tất cả, con rất tự hào khi con được là con của ba, con yêu ba rất nhiều!”.
Còn riêng bạn Phạm Lê Thúy Vy thì không thể nào quên được hình ảnh người cha mỏi mòn trông ngóng từng phút từng giây khi con gái mình đi làm về muộn, bạn chia sẻ: “Cảm ơn cha vì đã sinh ra con, được làm con của cha là một niềm hạnh phúc. Con nhớ mỗi khi đi làm về muộn, cha ngồi ghế đợi con đến khi con về thì cha mới yên lòng mà đi ngủ. Hình ảnh đó có lẽ suốt đời này con không bao giờ quên. Thật đáng buồn là vòng xoáy thời gian cứ cuồn cuộn trôi và bất chợt một ngày con nhận ra rằng tóc cha cũng đã bạc dần và rụng, những căn bệnh mới xuất hiện khiến cha đau nhức lưng và tay chân. Con chỉ biết con phải cố gắng thật nhiều vì con biết con càng trưởng thành thì cha cũng ngày một gầy yếu. Nhân Ngày của cha, con chúc cha có thật nhiều sức khỏe và luôn hạnh phúc”.
 
 
Hình ảnh dễ thương được bạn Phạm Lê Thúy Vy sử dụng để ví von cha mình là một “ông béo bụng” nhưng rất đẹp trai
 
Không những vậy, hình ảnh người cha chính là nguồn động viên to lớn mỗi khi con mỏi mệt và chính cha là người luôn sát cánh cùng con trên mọi nẻo đường. Trong bài đăng của mình, bạn Đặng Thư bồi hồi: “Cho dù bên ngoài kia có bộn bề công việc, có áp lực cuộc sống hàng ngày, hàng giờ đè nặng lên đôi vai của một cô gái nhỏ vỏn vẹn 1m50 thì đã sao? Cô gái cao hơn chiều cao thực tế đó, bởi vì luôn có bàn tay cha nâng đỡ, dìu dắt trên mọi chặng đường. Có thể cha không hoàn hảo, nhiều lần tranh cãi, nhiều lần hờn giận đến mức không nói chuyện với nhau. Nhưng cuối cùng, ông ấy chưa bao giờ bỏ rơi tôi, mặc dù tôi có phạm bao nhiêu sai lầm. Cảm ơn cha vì tất cả”.
 
 
Bạn Đặng Thư cho biết mình luôn được sự hỗ trợ từ người cha thân yêu
 
Đặc biệt với dòng trạng thái của bạn Quế Trân, nhiều UEFers theo dõi sân chơi này đã chợt lắng lòng mình lại. Nếu đây là cơ hội để thắt chặt tình cảm cha con của những bạn sinh viên khác thì với Quế Trân, sân chơi này là một không gian để cô gái trẻ nhớ về những kỷ niệm với cha mình: “Cảm ơn cha rất nhiều vì quãng thời gian con được ở cùng cha. Mặc dù chỉ 18 năm thôi nhưng đó chính là những ngày tháng hạnh phúc nhất của đời con. Hai năm qua không còn cha ở cạnh, con cũng đã trưởng thành rất nhiều rồi. Cảm ơn cha vì đã sống một cuộc đời hết lòng vì con và mẹ”. 
 
 
Bạn Quế Trân cười tươi rạng rỡ khi được chụp ảnh cùng cha
 
Chủ đề 1 của minigame sẽ kéo dài đến hết ngày 20/6, vì vậy, nếu UEFers nào chưa kịp bày tỏ sự biết ơn của mình đối với cha thì có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Post lên trang Facebook cá nhân ở chế độ public caption CẢM ƠN CHA! và gửi lời cảm ơn, chia sẻ một kỷ niệm về cha, nhắn gửi những yêu thương đến người cha của bạn kèm một bức ảnh liên quan đến chủ đề về cha (nếu có).
Bước 2: Gắn hastag #CungUEF_noiloicamon
Bước 3: Chụp ảnh bài đăng và gửi hình ảnh bài đăng về Ban tổ chức minigame theo đường link: https://forms.gle/R7SFc6o6NtcaAwbp8 để xác nhận tham gia hoạt động.
Có thể thấy, hình ảnh trẻ trung, năng động thường ngày là như vậy nhưng mỗi UEFers cũng luôn chất chứa trong lòng mình những tâm tình riêng chỉ chờ có dịp là sẽ được bộc bạch. Sau khi khép lại những yêu thương dành cho cha, sân chơi này sẽ tiếp tục đợt thứ 2 với chủ đề hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam 28/6. Các UEFers sẽ tiếp tục thể hiện những tình cảm với gia đình nhỏ của mình. Đồng thời, khi tham gia đủ 2 chủ đề của mini game, UEFers sẽ được công nhận và cộng điểm rèn luyện hoạt động theo quy định.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: P.CTSV + FBNV
TIN LIÊN QUAN