Menu
  
Tin tức sự kiện

Tour kiến tập thực tế - "đặc sản" của khoa Quản trị du lịch - khách sạn UEF

29/04/2021
Có thể nói, các tour tham quan, kiến tập thực tế là “đặc sản” của khoa Quản trị du lịch - khách sạn UEF. Khoa thường xuyên tổ chức các chuyến đi học tập "trải dài đất nước" để sinh viên nhận biết và hiểu rõ hơn về ngành nghề, công việc của mình trong tương lai. Đồng thời qua những chuyến đi, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm, kiến thức và những kỷ niệm đẹp với bạn bè, thầy cô. 
 
Từ ngày 23/4 đến 26/4, khoa Quản trị du lịch - khách sạn UEF đã tổ chức cùng lúc hai chuyến đi kiến tập cho sinh viên tại Phú Quốc và Ninh Chữ - Nha Trang với 2 học phần: Kiến tập thiết kế tour và Kiến tập khách sạn - resort. 
 
Ở tour Kiến tập khách sạn - resort tại Phú Quốc, sinh viên ngành Quản trị khách sạn đã được tìm hiểu về nghiệp vụ và công việc thực tế ở các bộ phận như: FO, F&B, Housekeeping, Kitchen, Sport & Leisure, HR và Sales & Marketing tại Novotel Phú Quốc Resort. Bên cạnh đó, các bạn còn được tìm hiểu thêm về các chính sách và quy chuẩn tuyển dụng của tập đoàn Accor danh tiếng nói chung và Novotel Phú Quốc nói riêng. 
 






Chuyến đi kiến tập khách sạn - resort "sang, xịn" của UEFers 
 
Đồng hành với các bạn sinh viên trong chương trình, bên cạnh công ty WinWay còn có các đại diện của Novotel Phú Quốc, bao gồm: Mr. Nikholas Bauer - GM, HR, DOSM và HODs thuộc khách sạn. 
Sau chuyến đi tại Phú Quốc, sinh viên đã học hỏi được nhiều kỹ năng thực tế, áp dụng những kiến thức học được vào môi trường công việc, nhất là trong một tập đoàn lớn như Accor. Hành trình kết thúc, các bạn còn nhận được giấy chứng nhận từ phía Nhà trường và khách sạn, tạo thuận lợi trong quá trình sự nghiệp của các bạn sau này.
 
 




Sinh viên được tìm hiểu về các nghiệp vụ và công việc thực tế tại từng bộ phận 
 
Trong chuyến đi kiến tập thiết kế tour ở Ninh Chữ - Nha Trang, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được ghé thăm các địa điểm từ Bình Thuận, Ninh Thuận, Ninh Chữ đến Nha Trang. Ở Bình Thuận, các bạn sinh viên được tham quan Trung tâm tranh cát Phi Long - nơi trưng bày các tác phẩm được tạo nên bởi những nghệ nhân khuyết tật. 
 
 


Những địa điểm xinh đẹp ở Nha Trang được sinh viên ghé thăm
 
Rời Bình Thuận đến với Ninh Thuận, sinh viên được trải nghiệm tại tháp Po Klong Garai, Làng gốm Bàu Trúc, Làng dệt Mỹ Nghiệp. Các bạn được tận mắt chứng kiến tác phẩm nghệ thuật do chính những người nghệ nhân ở đây tạo nên, lắng nghe những người nghệ nhân tâm sự về những câu chuyện đời thường giản dị của họ. Sinh viên còn được dạy cách làm những món đồ bằng gốm đơn giản, và được các cô tặng cho những tác phẩm ấy mang về làm quà. 
Ở điểm đến cuối cùng là bãi biển Nha Trang xinh đẹp, sinh viên được học tập thực tế kiến thức về tuyến điểm và dịch vụ tại Tháp bà Ponagar, chùa Long Sơn, Hòn Chồng, và đặc biệt là ốc đảo Robinson hoang sơ xinh đẹp. Các khoảng thời gian tự do, các bạn tranh thủ khảo sát các dịch vụ, đặc biệt là các điểm vui chơi giải trí, ẩm thực đặc sắc tại Nha Trang.
 
 


Ở mỗi điểm tham quan, sinh viên được học tập kiến thức thực tế về tuyến điểm và dịch vụ
 
Chia sẻ về chuyến đi, bạn Nguyễn Phạm Quỳnh Hương - sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cho biết: “Chuyến đi chỉ gói gọn trong 4 ngày 3 đêm nhưng sinh viên đã gắn kết rất nhiều, hơn 30 bạn trẻ từ nhiều vùng miền khác nhau, có cả một bạn sinh viên Lào, đã cùng nhau có những khoảnh khắc vui chơi, học tập, trải nghiệm rất tuyệt vời mà sau này khó có thể tìm lại được. Nếu gọi “Thanh xuân là những chuyến đi” thì bất kỳ sinh viên nào, nhất là các bạn đang theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cũng hy vọng mình có thêm nhiều chuyến đi ý nghĩa như thế”. 
 
Tin: Nguyên Lê
Ảnh: Khoa Quản trị du lịch - khách sạn
TIN LIÊN QUAN