Menu
  
Tin tuyển sinh

Cùng "Step Up Your Future" 16/9 phân tích cách ứng biến với các “kịch bản” sau khi công bố điểm chuẩn

14/09/2021
Theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước 17g00 ngày 16/9, các trường đại học trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021. Hầu hết thí sinh đều quan tâm về sự “biến thiên" của điểm chuẩn và lo lắng về cơ hội trúng tuyển của mình. Tất cả băn khoăn này sẽ được giải đáp tại chương trình Step Up Your Future với chủ đề “Điểm chuẩn và cơ hội trúng tuyển của thí sinh". 
 
 
Chia sẻ, tư vấn tại chương trình là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong hoạt động tuyển sinh: TS. Lê Thị Thanh Mai - Trưởng Ban Công tác sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Đồng hành, kết nối thí sinh, phụ huynh với các khách mời là ThS. Phạm Doãn Nguyên - Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh UEF.
 

Các chuyên gia sẽ phân tích các hướng đi đúng đắn cho thí sinh sau khi biết kết quả xét tuyển nguyện vọng đợt 1
 
Sau khi các trường công bố điểm chuẩn theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021, một số thí sinh sẽ băn khoăn không biết nên làm gì ở bước tiếp theo. Một số bạn lại quan tâm về đợt xét tuyển bổ sung và sử dụng các phương thức khác. Để giúp thí sinh hình dung rõ ràng về những “kịch bản” có thể xảy ra theo sự dao động của điểm chuẩn và “nước đi” an toàn bảo đảm cơ hội trúng tuyển, các chuyên gia sẽ phân tích cụ thể tại chương trình. 
 
 
Dẫn dắt và kết nối chương trình là ThS. Phạm Doãn Nguyên
 
Bằng hình thức livestream, phụ huynh và thí sinh có thể đặt câu hỏi, trao đổi thông qua phần bình luận hoặc gọi đến số: 028 5422 5555 để được các khách mời chia sẻ kịp thời ngay trên sóng trực tiếp.  
Chương trình do UEF và Tạp chí Giáo dục TP.HCM phối hợp tổ chức và được phát sóng trực tiếp trên Fanpage của 2 đơn vị. Các bạn thí sinh hãy cùng đón theo dõi số phát sóng với chủ đề “Điểm chuẩn và cơ hội trúng tuyển của thí sinh” vào lúc 10g00 Thứ Năm ngày 16/9 tới đây. 

 
Khi xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT bị tác động bởi nhiều yếu tố  như: điểm thi không như kỳ vọng, điểm chuẩn tăng, tâm lý đăng ký nguyện vọng theo số đông,... thì các phương thức xét tuyển còn lại ở một số trường được quan tâm nhiều hơn để giảm bớt nỗi lo điểm chuẩn, đặc biệt là phương thức xét học bạ. 
Thời gian công bố điểm chuẩn xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 là trước 17g00 ngày 16/9, UEF tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 20/9 để giúp thí sinh nắm bắt cơ hội. 
Trong đợt 20/9, UEF tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ theo kết quả trung bình 5 học kỳ THPT (2 HK lớp 10, 2 HK lớp 11, HK1 lớp 12) và tổ hợp 3 môn lớp 12. Song song đó, UEF cũng nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi Đánh giá năng lực - ĐHQG HCM 2021.
Theo đó, để đăng ký xét học bạ vào UEF, thí sinh cần đảm bảo những điều kiện sau: 
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
- Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển từ 18 điểm trở lên hoặc tổng điểm trung bình 5 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 10, học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 30 điểm trở lên.
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN