Tin tức sự kiện

"Accounting & Finance Challenge 2023" khép lại với chiến thắng rực rỡ của Best or Bust

30/10/2023
Cuộc thi "Peninsula College x UEF - Accounting & Finance Challenge 2023" là hoạt động do Khoa Tài chính - Thương mại UEF phối hợp với trường Peninsula College tổ chức. Sân chơi này được triển khai để sinh viên hai trường có niềm đam mê với những con số tham gia tranh tài. 
Qua các vòng sơ loại, lập đội, top 4 đội thi xuất sắc đã chính thức bước đến đường đua Chung kết diễn ra vào ngày 28/10 vừa qua. Vòng Chung kết được tổ chức trực tuyến thông qua nền tảng Zoom. Các đội thi đã có màn tranh tài gay cấn và chiến thắng đã thuộc về Best or Bust. 
 
Chung kết cuộc thi được tổ chức trực tuyến với phần tranh tài của 4 đội

Các khách mời tham dự vòng Chung kết có: bà Cathy - Director of Peninsula College; ông Punithan Moganathas -  Program Director for MBA Head of Business School; ông Suppiah Retenam - Head of Academic, Peninsula College Head of Accounting School; bà Rani -  Lecturer of Accounting Faculty Advisor of Accounting & Finance Club, Peninsula College.
Về phía UEF có sự tham dự của: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại; TS. Tăng Mỹ Sang và ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại cùng các giảng viên Khoa Tài chính - Thương mại. 
Giám khảo tại Chung kết gồm có: ông Punithan Moganathas -  Program Director for MBA Head of Business School và ông Nguyễn Văn Giáp - Kiểm soát viên Tài chính, công ty CP ASPIRE.
Trong số 4 đội thi có mặt tại Chung kết có 2 đội đến từ UEF là Best or Bust và LEO, 2 đội đến từ trường Peninsula College là YPN Boom Blast và AFC Peninsula. Cả 4 đội đều trải qua hai vòng thi. Vòng 1 diễn ra với hình thức thi trắc nghiệm. Vòng 2 tăng thêm phần sôi nổi với nội dung tranh biện. 
Vòng 1 diễn ra nhanh chóng bởi kiến thức nền tảng về tài chính - kế toán của các thí sinh khá vững. Các bạn nhẹ nhàng vượt qua từng câu hỏi với số điểm ấn tượng. Bước sang vòng tiếp theo, bắt đầu có sự căng thẳng hơn khi vừa nên ra luận điểm của đội mình, vừa phản biện lại ý kiến của các đối thủ. Vòng 2, mỗi đội có 5 phút để thảo luận, 10 phút để trình bày và tranh luận. Bên cạnh đó, các thí sinh còn phải vượt qua thử thách đặt ra bởi những câu hỏi khó của Giám khảo. Ngoài kiến thức chuyên môn, vòng thi này còn đòi hỏi thí sinh sự tự tin, nhạy bén và khả năng biện luận. 
 
Các đội thi lần lượt vượt thử thách

Sau hai phần thi của cả 4 đội, Ban giám khảo đã có phiên làm việc để đánh giá và chấm điểm. Hành trình tìm kiếm các gương mặt tài năng trong lĩnh vực tài chính - kế toán đã tìm ra được chủ nhân cho vị trí cao nhất. Nhà vô địch đã gọi tên Best or Bust, Á quân 1 thuộc về YPN Boom Blast, Á quân 2 thuộc về AFC Peninsula và LEO cũng chính là Á quân 3 chung cuộc. 
 
Chủ nhân của các giải thưởng chung cuộc đã được tìm ra

Chúc mừng cho các đội thi đã hoàn thành xuất sắc chặng đua của mình tại Accounting & Finance Challenge 2023. Tin rằng, qua sân chơi này, các bạn sinh viên đã học hỏi được nhiều kiến thức hữu ích cho chuyên ngành mình đang theo đuổi. Song song đó là những mối quan hệ bạn bè quốc tế được mở rộng và thắt chặt hơn giữa UEF và Peninsula College. Hy vọng, những mùa giải tiếp theo của cuộc thi sẽ càng quy mô và thu hút sinh viên đa quốc gia tranh tài. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN