Tin tức sự kiện

Cafe Tài chính - Kinh doanh đã trở lại, mùa 2 khởi động với chủ đề về xu hướng startup

23/10/2023
Sau thành công của mùa đầu tiên với sự thể hiện xuất sắc của các diễn giả sinh viên, Cafe Tài chính - Kinh doanh chính thức khởi động mùa thứ hai vào ngày 21/10 vừa qua. Tập đầu tiên của mùa mới với chủ đề: “Xu hướng startup hiện tại và các kênh huy động vốn hiệu quả” tiếp tục thu hút sinh viên Nhà UEF đến lắng nghe và thảo luận.
 
Cafe Tài chính - Kinh doanh mùa 2 chính thức khởi động

Ba khách mời tham gia chia sẻ tại buổi tọa đàm gồm có: bạn Nguyễn Thanh Nhật - Chuyên ngành Tài chính, Đại học Western Sydney Việt Nam; bạn Hà Thế Vân - Ngành Quản trị kinh doanh UEF; bạn Trần Thị Thanh Tuyền - Ngành Quản trị kinh doanh UEF. Được biết cả ba đều là những nhà startup trẻ thành công với những dự án của riêng mình. Buổi giao lưu được dẫn dắt bởi ThS. Phạm Thị Lan Trinh - Giảng viên Khoa Tài chính - Thương mại, gương mặt cầm trịch quen thuộc của chuỗi bàn tròn học thuật này.
Số đầu tiên của mùa 2 có sự tham dự của TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại; ThS. Dương Thị Phiên An - Trưởng ngành Công nghệ tài chính cùng các giảng viên Khoa. 
 
Đại diện Khoa trao thư và quà cảm ơn các diễn giả - những nhà startup trẻ tài năng
 
UEFers sẽ học hỏi được nhiều điều hay qua mỗi tập phát sóng của chương trình, TS. Hà Thị Thủy chia sẻ

Từ trước đến nay, vẫn có nhiều người nhầm lẫn hai khái niệm “startup” và “khởi nghiệp”. Qua góc nhìn của các khách mời, UEFers đã dần hiểu rõ sự khác biệt của hai nội dung này. Startup đòi hỏi có sự nghiên cứu sâu hơn và khởi nghiệp đa số là tìm ra lợi nhuận từ những bước đi cũ. Quy mô, nguồn vốn và cách thức hoạt động của mỗi mô hình cũng khác nhau. Nhờ những thông tin trên, mọi người có thể phân biệt rõ ràng hai khái niệm tưởng chừng là một này. Đây là những chia sẻ đầu tiên của buổi tọa đàm. 
Xu hướng startup hiện nay hết sức đa dạng ở các lĩnh vực như: công nghệ, giáo dục, phát triển bền vững, y tế sức khỏe,... Tuy nhiên không phải cứ chạy theo xu hướng là thành công, nhà kinh doanh cần có tư duy nhạy bén và đề ra những chiến lược phù hợp. Theo các khách mời dự đoán, ứng dụng công nghệ thông tin vào các ngành nghề sẽ trở nên “rầm rộ” trong trương lai. 
 
Những nhà startup trẻ chia sẻ vốn hiểu biết của bản thân đến sinh viên sau vài năm thực chiến

Đã bắt đầu có những ý tưởng, đã lên kế hoạch và bắt tay thực hiện và thu về lợi nhuận, cả ba khách mời đều trải qua không ít khó khăn và thách thức. Để đứng vững và “hái ra tiền” như hiện tại là cả một câu chuyện dài. Câu chuyện này cũng được chia sẻ và truyền cảm hứng đến tất cả sinh viên tham dự số phát sóng đầu tiên. 
Nói về các kênh huy động vốn, các khách mời chia sẻ những đơn vị uy tín mà UEFers có thể tham khảo như: các nhà đầu tư, quỹ tài chính, gọi vốn cộng đồng, vay ngân hàng, tín dụng và khoản tiết kiệm của bản thân hay hỗ trợ từ gia đình cũng là nguồn vốn hiệu quả cho chúng ta bắt tay startup. Chỉ cần bạn có chiến lược kinh doanh rõ ràng, mục tiêu cụ thể và tiềm năng phát triển cao, dự án sẽ gọi được vốn một cách dễ dàng. 
 
Cùng bóc tách từng chi tiết trong bảng kế hoạch kinh doanh
 
Ngoài những nội dung thú vị trên, UEFers còn được lắng nghe câu chuyện kinh doanh của từng khách mời ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường với mức lợi nhuận hàng tháng lên đến “9 số” đáng mơ ước. Vai trò của việc ứng dụng công nghệ trong kinh doanh hiện nay rất cần thiết, các khách mời nhấn mạnh. Là những người trẻ đầy năng động và sáng tạo, hãy mạnh dạn thử sức, để thành công trong lĩnh vực này các bạn phải dám nghĩ và dám làm. Đó là những đúc kết mà bộ ba speakers truyền tải vào cuối giờ. 
Tập đầu tiên đã khép lại với những câu chuyện kinh doanh thú vị. Tin rằng, qua những chia sẻ của khách mời, UEFers sẽ học hỏi được nhiều bài học hay và hữu ích. Sinh viên Nhà UEF cùng theo dõi và đón chờ những tập tiếp theo của Cafe Tài chính - Kinh doanh để tham dự và tích lũy nhiều bài học thực tiễn nhé!
 
Tấn Phát
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN