Tin tức sự kiện

HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM "TÀI NĂNG TIN HỌC TRONG LĨNH VỰC KẾ TOÁN - TÀI CHÍNH ĐÃ VỀ ĐÍCH THÀNH CÔNG

19/12/2020

“Vững kiến thức – Chắc kỹ năng – So tài biện luận” là những phần thi quyết định để tìm ra Quán quân cuộc thi “Tài năng tin học trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính” 2020 của Nhà UEF.
Vòng Chung kết cuộc thi diễn ra vào sáng nay (19/12) tại Hội trường Liberty với sự tham dự, động viên của bà Nguyễn Thị Hồng Thương - Phó Giám đốc công ty TNHH NC9 Việt Nam, bà Hoa Thị Sao Ly - Nguyên Kế toán trưởng công ty Cổ phần đầu tư Địa ốc Bình Hưng Phát. Về phía Nhà trường có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Lãnh đạo khoa và các thầy cô khoa Tài chính - Thương mại, đại diện các đơn vị.

ThS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng khoa Tài chính - Thương mại, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Phó Chánh Văn phòng trường gửi lời cảm ơn đến Ban giám khảo


TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khích lệ tinh thần các đội thi
 
Trước khi bước lên “sàn đấu trí tuệ”, các đội thi đã nhận được những chia sẻ khích lệ của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường: “Có thể nói kỹ năng tin học là kỹ năng không thể thiếu trong thời đại 4.0 ngày nay, nhất là trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính. Tin học giúp ích rất nhiều cho công tác chuyên môn về mặt thời gian lẫn hiệu quả công việc. Hơn ai hết các bạn sinh viên khối ngành Kinh tế nói chung và các ngành Tài chính ngân hàng, Kế toán nói riêng, các bạn phải thành thạo kỹ năng tin học.
Việc khoa Tài chính – Thương mại tổ chức cuộc thi này là vô cùng ý nghĩa. Đây là sân chơi học thuật giúp các bạn nhìn lại khả năng tin học của mình. Với những bạn không đi đến chặng Chung kết, các bạn cũng đã có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, tạo nền tảng để phát triển kỹ năng, hỗ trợ đắc lực cho việc học, công việc sau này. Với các đội thi hôm nay, thầy chúc các bạn thể hiện thật tốt, tỏa sáng tài năng, tương lai trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực Tài chính, Kế toán”.




Các đội thi tự tin chinh phục 3 chặng thi của vòng Chung kết
 
Được sự “tiếp lửa” từ các chuyên gia, Ban giám hiệu, thầy cô, các bạn sinh viên UEF, 4 đội thi đã tự tin giới thiệu bản thân và chinh phục các chặng thi của vòng Chung kết . Với chặng 1 – Vững kiến thức, các đội trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp kiến thức về 3 phần mềm Word, Excel, Powerpoint. Ở chặng 2 – Chắc kỹ năng, các “chiến binh” Apollo, Eros, Shield, 102 lần lượt chọn 1 câu hỏi trong từng gói câu hỏi liên quan đến 3 phần mềm trên, từ đó thực hiện thao tác trên máy tính để đưa ra câu trả lời xử lý tình huống trong kế toán, tài chính.
Các đội thi đều cố gắng để mang về cho mình những điểm số quý giá, thêm sức mạnh để “vượt ải” cuối cùng: chặng 3 – So tài biện luận. Ngôi vị Quán quân cuộc thi dần lộ diện với chặng thi vừa đòi hỏi kiến thức vừa đáp ứng kỹ năng lập luận này. Mỗi đội bốc thăm ngẫu nhiên 1 trong 4 tình huống để thảo luận và biện luận.




Chính các bạn khán giả cũng học hỏi thêm nhiều điều từ chia sẻ của Ban giám khảo

Với vốn kiến thức, kỹ năng vững vàng, khả năng lập luận tốt cùng sự nhạy bén, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên, đội Eros đã trở thành Quán quân mùa đầu tiên của cuộc thi “Tài năng tin học trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính”. Giải Nhì, Ba, Tư lần lượt thuộc về đội 102, Apollo và Shield.
Qua từng chặng thi Ban giám khảo cũng cung cấp thêm nhiều đáp án cho các câu hỏi, chia sẻ nhiều cách hay để giải quyết những bài toán thực tế, tạo cơ hội để sinh viên học hỏi thêm những bài học “ngoài giáo trình”.





Các đội còn lại cũng đã cố gắng, nỗ lực hết mình

Sự thành công của cuộc thi một lần nữa khẳng định tính đa dạng, gắn kết thực tiễn của các hoạt động học thuật tại UEF. Tin rằng không chỉ những thí sinh tham gia cuộc thi mà cả những bạn theo dõi đã có thêm những kiến thức, kỹ năng giá trị.
Xem thêm hình ảnh từ sân chơi học thuật bổ ích dịp cuối năm này:




TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN