Tin tức sự kiện

Khởi động lớp học ngoại khóa về ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực thuế cho sinh viên

12/10/2023
Với mục tiêu xây dựng môi trường học tập và vận dụng kiến thức trong thực tiễn kê khai thuế trên phần mềm MISA Mtax, cũng như định hướng, phát huy kỹ năng ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực thuế trong quá trình chuyển đổi số cho sinh viên, Khoa Tài chính - Thương mại đã triển khai lớp học ngoại khóa “Kê khai thuế trên phần mềm Misa Mtax và chuyển đổi số trong thuế - kế toán”. Sáng 11/10, buổi đầu tiên diễn ra với chủ đề về chuyển đổi số trong công tác kế toán - thuế. 
 


Lớp học ngoại khóa về ứng dụng chuyển đổi số trong thuế và kế toán đã khởi động sáng nay
 
Diễn giả của buổi đầu tiên là ông Trịnh Hoàng Anh Tuấn - Giám đốc kinh doanh MISA TP.HCM. Tham dự chương trình có bà Nguyễn Lệ Hiền Thảo - Đại diện hợp tác MISA khu vực phía Nam. 
Đại diện Khoa Tài chính - Thương mại có TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng khoa cùng các giảng viên theo dõi. 
 

TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại nhấn mạnh giá trị thực tiễn của lớp học ngoại khóa 
 
Với chủ đề về chuyển đổi số, ông Anh Tuấn đầu tiên đã chỉ ra nhu cầu giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp theo giai đoạn, cụ thể là quy mô doanh nghiệp từ rất nhỏ đến lớn. Xu hướng chuyển đổi số trong doanh nghiệp cũng được diễn giả phân tích theo từng cấp độ từ sẵn sàng, tăng trưởng đến đột phá. 
 


Diễn giả Trịnh Hoàng Anh Tuấn cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về chuyển đổi số trong thuế và kế toán
 
Trước khi được tiếp cận với phần mềm Misa Mtax, sinh viên đã lắng nghe thông tin về Misa Amis, nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất giúp tạo ra nền tảng số lõi cho chuyển đổi số doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp. Trong đó, nền tảng Amis kế toán hỗ trợ kết nối với Misa Mtax - phần mềm kê khai, nộp thuế trực tuyến. 
Với những chia sẻ về ứng dụng công nghệ này, các bạn sinh viên đã phần nào hình dung được quá trình chuyển đổi số trong các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là lĩnh vực thuế và kế toán. 
 




Sinh viên lắng nghe chia sẻ của diễn giả và đặt câu hỏi để hiểu thêm lĩnh vực liên quan 
 
Tại buổi học, sinh viên cũng đã đưa ra thắc mắc về phần mềm Misa Mtax và các ứng dụng công nghệ trong quá trình chuyển đổi số. Bên cạnh đó, các bạn cũng đặt những câu hỏi về kinh nghiệm và định hướng việc làm trong lĩnh vực liên quan. 
Được biết, buổi học thứ 2 với nội dung “Hướng dẫn thao tác hạch toán và kê khai thuế trên phần mềm Misa Mtax” sẽ diễn ra vào lúc 9g00, ngày 13/10 tại phòng máy A.20.01. Các bạn hãy lưu ý thời gian để tham gia buổi học, tiếp thu thêm nhiều kiến thức thực tiễn bổ ích nhé! 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN