Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại được định hướng nghề nghiệp khối kinh tế cùng ACCA và PwC

12/06/2023
Nhằm giới thiệu các chứng chỉ nghề nghiệp có giá trị trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính cho sinh viên, giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của chứng chỉ hành nghề quốc tế và sớm định hướng được nghề nghiệp trong tương lai, vào sáng 10/6, Khoa Tài chính - Thương mại đã tổ chức workshop "Định hướng nghề nghiệp khối kinh tế và phát triển kỹ năng kỹ thuật số cùng ACCA và PwC”. 
 
 


Workshop đã cung cấp thông tin về các chứng chỉ nghề nghiệp có giá trị cho sinh viên trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính
 
Các diễn giả của chương trình có: bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu - Trưởng ban Cao cấp Đối ngoại, Khối Giáo dục và Đào tạo, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) tại Việt Nam; ông Nguyễn Đức Anh - Trưởng phòng dịch vụ Kiểm toán, Công ty TNHH PwC (Việt Nam); ông Huỳnh Thái - Chuyên viên tuyển dụng cấp cao, Công ty TNHH PwC (Việt Nam). 
Đồng hành với khách mời và sinh viên có ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại và các giảng viên Khoa. 
 

ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại nhấn mạnh sự cần thiết của các chứng chỉ nghề nghiệp

 
Tại workshop, đại diện ACCA Việt Nam, bà Ngọc Châu đã chia sẻ về công cụ định hướng nghề nghiệp ACCA Career Navigator và cập nhật các công việc đầu ra của khối ngành kinh tế, kế toán, kiểm toán, tài chính, quản trị. 
 
Đại diện ACCA chia sẻ thông tin cần thiết về chứng chỉ quốc tế và các cơ hội việc làm cho sinh viên 
 
Nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao và có khả năng tạo giá trị cao cho doanh nghiệp, chính sách ưu tiên tuyển dụng học viên ACCA; đặc điểm, lợi ích và lộ trình trở thành hội viên ACCA và đạt văn bằng ACCA danh giá, các chứng chỉ, bằng cấp liên thông mà sinh viên có thể đạt được trên quá trình chinh phục văn bằng ACCA (CPA VN, CIA, CPA Úc...); sự chuẩn bị ngay từ khi còn trên ghế nhà trường để tích lũy năng lực tiếng Anh, chuyên ngành, kỹ năng mềm, định hướng mục tiêu nghề nghiệp, có CV và năng lực tốt khi ứng tuyển vào doanh nghiệp cũng được diễn giả đề cập đến sinh viên. 
 



Đại diện PwC đề cập đến cơ hội phát triển và thăng tiến ở các văn phòng của PwC Việt Nam và nước ngoài cho sinh viên
 
Bên cạnh đó, đại diện PwC, ông Đức Anh và Huỳnh Thái đã thông tin cho sinh viên về chủ đề phát triển kỹ năng kỹ thuật số; các mảng dịch vụ, nhu cầu tuyển dụng, quy trình tuyển dụng, cơ hội phát triển và thăng tiến ở các văn phòng của PwC Việt Nam và nước ngoài; các kỹ năng, năng lực sinh viên cần rèn luyện nếu muốn ứng tuyển vào PwC và lời khuyên dành cho sinh viên. 
 



Từ chia sẻ của diễn giả, sinh viên có thể vạch rõ lộ trình học tập và rèn luyện kỹ năng phù hợp 
 
Thông qua những chia sẻ của khách mời, sinh viên đã có góc nhìn cận cảnh về chứng chỉ ACCA và lộ trình để ứng tuyển, phát triển tại các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực liên quan trong và ngoài nước. Từ đây, các bạn có thể thiết lập kế hoạch học tập, rèn luyện kỹ năng phù hợp để đáp ứng tốt yêu cầu nghề nghiệp tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN