Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF có thêm bí quyết tự chủ về tài chính qua chia sẻ của chuyên gia

25/12/2023
Nhằm giúp sinh viên UEF tiếp cận và học hỏi bí quyết tiết kiệm, đầu tư gia tăng tài sản và hiểu thêm nhiều cấp bậc tự do tài chính khác nhau, sáng ngày 23/12, Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức buổi workshop "Xây dựng nền tảng tài chính cho sinh viên: Tự chủ, từng bước chạm đến tự do". Chương trình đã rút ngắn khoảng cách giữa sinh viên với đại diện doanh nghiệp cũng như mở thêm góc nhìn về thị trường tài chính và vấn đề quản lý tài chính cá nhân.
Diễn giả của chương trình là ông Nguyễn Thế Minh – Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm, khối KHCN Công ty Chứng khoán Yuanta.
 

Buổi workshop mang lại nhiều thông tin cần thiết cho sinh viên Tài chính - Kế toán

Workshop có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thanh Lâm – Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán, Trưởng ngành Kiểm toán. 
Khách mời của workshop là các đại diện đến từ doanh nghiệp: anh Nguyễn Trung Hiếu - Chuyên viên đào tạo Chứng khoán Yuanta Việt Nam, anh Lâm Nguyễn Đỗ Khoa - Chuyên viên đào tạo Chứng khoán Yuanta Việt Nam, chị Trần Thị Anh Nga - Trưởng nhóm sự kiện Chứng khoán Yuanta Việt Nam.
 
ThS. Nguyễn Thanh Lâm – Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán phát biểu mở đầu workshop


Đại diện Khoa trao hoa và thư cảm ơn đến diễn giả

Tại chương trình, những chia sẻ của ông Thế Minh đã giúp các bạn phần nào gỡ rối những băn khoăn, lo lắng về tài chính, đồng thời đưa ra những lời khuyên bổ ích giúp các bạn làm chủ tài chính một cách hiệu quả nhất. 
Đặc biệt, UEFers còn được lắng nghe những câu chuyện về cá nhân diễn giả, những kinh nghiệm tích lũy tài sản của ông và các quy tắc chi tiêu hợp lý. Từ đó giúp các bạn trẻ tiếp cận với nhiều kiến thức nền tảng về thị trường, về lãi suất hay lạm phát để có thể cân bằng giữa chi tiêu - thu nhập và nắm bắt những mẹo hay trong việc tích lũy tài sản cá nhân.
3 nội dung chính đã được đại diện doanh nghiệp chia sẻ là: Tài chính cá nhân và quản lý thu chi; Mục tiêu tài chính – Yếu tố quan trọng khi quản lý tài chính cá nhân; Đầu tư – Lộ trình tích sản. Thông qua những chia sẻ và phân tích của khách mời, các bạn sẽ nắm được chi tiết khái niệm tài chính cá nhân là gì; Vì sao phải hiểu về tài chính cá nhân; Công thức quản lý tài chính cá nhân là gì, Chúng ta nên đầu tư gì là hợp lý với nguồn vốn nhỏ,…
 


Diễn giả đã giúp UEFers nhận thấy được tầm quan trọng của việc quản lý tài chính cá nhân

Tiếp đó, ông Nguyễn Thế Minh đã cung cấp cho sinh viên những bài học về quản lý tài chính cá nhân với phương pháp 6 chiếc lọ. Trong đó bao gồm: nhu cầu thiết yếu (55%); tiết kiệm dài hạn (10%); thụ hưởng (10%); giáo dục (10%); tự do tài chính (10%) và từ thiện (5%). Đồng thời giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của quy tắc này trong quản trị tài chính cá nhân và vấn đề “personal financial management” có vai trò như thế nào đối với đời sống. 
 

Các bạn sinh viên học hỏi được nhiều điều hay từ diễn giả giàu kinh nghiệm thực tế

Hy vọng, những kiến thức được chia sẻ tại buổi gặp gỡ này sẽ giúp cho các bạn trẻ hiểu rõ hơn về cách quản lý nguồn tài chính cá nhân và chi tiêu khoa học hơn với những kế hoạch của mình. Việc quản lý tốt tài chính cá nhân ngay khi còn ngồi ghế giảng đường sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình học tập, sinh hoạt của sinh viên. Đây cũng là hướng gợi mở về nghề nghiệp tương lai cho những bạn trẻ mong muốn làm việc, khởi nghiệp với lĩnh vực tài chính.
 
Tin: Vinh Thư
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN