Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF tiếp cận trường phái đầu tư giá trị trong chứng khoán

09/06/2023
Nhằm giúp sinh viên có góc nhìn rõ ràng hơn về phương pháp đầu tư, cách lựa chọn và định giá cổ phiếu của trường phái đầu tư giá trị, chiều 8/6, Khoa Tài chính - Thương mại phối hợp với Câu lạc bộ Chứng khoán UEF tổ chức workshop “Trường phái đầu tư giá trị”
Diễn giả của chương trình là anh Lê Lữ Trung Hiếu – Trưởng nhóm tư vấn đầu tư tại Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT. 
 

ThS. Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh tính cần thiết của chủ đề workshop
 
Đồng hành với sinh viên tại workshop có ThS. Nguyễn Thanh Lâm – Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại. Trước phần chia sẻ của diễn giả, ThS. Nguyễn Thanh Lâm đã nhấn mạnh giá trị của buổi workshop là giúp sinh viên bổ sung kiến thức thực tế về chứng khoán, đặc biệt là trường phái đầu tư giá trị. Điều này hỗ trợ cho quá trình tiếp nhận, hiểu và vận dụng tốt lý thuyết đã học tại trường của các bạn. 
 


Diễn giả giúp sinh viên tiếp cận nhiều kiến thức thực tế về đầu tư giá trị 
 
Để sinh viên hình dung rõ ràng hơn, anh Trung Hiếu đã đề cập đến khái niệm đầu tư giá trị và đặc điểm của trường phái này. Theo đó, đầu tư giá trị là trường phái nhà đầu tư lựa chọn cổ phiếu căn cứ vào giá trị nội tại của cổ phiếu đó. 
Các đặc điểm của đầu tư giá trị được diễn giả lưu ý gồm thời gian nắm giữ dài hạn, rủi ro thấp hoặc tương đối thấp, chú trọng vào phân tích cơ bản để xác định giá trị của doanh nghiệp, ít quan tâm về diễn biến giá cả cổ phiếu trên thị trường. 
 




Những câu hỏi của sinh viên được giải đáp cặn kẽ 
 
Anh Trung Hiếu đã phân tích phương pháp của các nhà đầu tư nổi tiếng là ông Benjamin Graham và ông Warren Buffett để cung cấp cho sinh viên những case-study điển hình trong lĩnh vực đầu tư giá trị. Những thắc mắc của sinh viên cũng được diễn giả giải đáp cặn kẽ. 
 


Chương trình giúp các bạn cập nhật thông tin bổ ích của lĩnh vực đầu tư giá trị 
 
Chương trình đã giúp sinh viên cập nhật nhiều kiến thức thực tế về phương pháp đầu tư giá trị, một sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư nổi tiếng. Từ đây, các bạn có thể tiếp cận và tìm hiểu lĩnh vực này một cách chuyên sâu hơn. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN