Tin tức sự kiện

UEFers tìm hiểu về chuỗi cung ứng trong kinh doanh thương mại qua chia sẻ của chuyên gia quốc tế

12/12/2023
Sáng 11/12, Khoa Tài chính - Kế toán, Khoa Kinh tế phối hợp với Viện Tây Ban Nha và Mỹ La tinh tổ chức thành công workshop: “Supply chain in Commercial Business - Perspectives from expert”. Giờ học ngoại khóa này đã cung cấp cho UEFers nhiều kiến thức mới hữu ích, tập trung cho sinh viên nhóm ngành Kinh doanh thương mại, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.
 
UEFers “mổ xẻ” câu chuyện về chuỗi cung ứng ngành hàng bán lẻ cùng chuyên gia Tây Ban Nha

Diễn giả của buổi workshop đến từ Tây Ban Nha với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng mô hình chuỗi cung ứng toàn cầu tại nhiều doanh nghiệp. Ông là Javier de la Fuente Aparicio - Giám đốc văn phòng đại diện El Corte Ingles Việt Nam, Phó Chủ tịch SCCV, Giám đốc tài chính toàn cầu tại SGS (Bộ phận sản phẩm tiêu dùng), Thành viên Hiệp hội Chất lượng Tây Ban Nha (Nhóm công tác bán lẻ giày dép).
 
Đại diện UEF gửi lời cảm ơn đến diễn giả Javier de la Fuente Aparicio

Tham dự buổi workshop có: TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán; ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh; ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế và các giảng viên, sinh viên đến từ Khoa Kinh tế và Khoa Tài chính - Kế toán.
Vị chuyên gia quốc tế đã mang đến cho các bạn sinh viên Nhà UEF 4 bài học chính trong buổi workshop kéo dài hơn một giờ đồng hồ. Đầu tiên, UEFers được tìm hiểu chi tiết về quy trình kinh doanh bán lẻ, cách tìm nguồn cung ứng và bán hàng ra thị trường quốc tế. Thứ hai, các bạn được tiếp cận với quy trình vận hành của chuỗi cung ứng trong ngành hàng bán lẻ. Quá trình vận hành sẽ trở nên suôn sẻ hơn khi doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ. Ông Javier cũng đưa ra nhiều ví dụ cho nội dung này. 
 
Diễn giả mang đến 4 bài học cho các bạn sinh viên

Bài học thứ 3 diễn giả mang đến cho sinh viên là xu hướng SDG và ESG - hướng đến giá trị bền vững. Đây là một trong những yếu tố đồng hành song song với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong bối cảnh thời đại mới. Ngoài ra, để giảm thiểu rủi ro về quy chế vận hành, doanh nghiệp phải đạt các chứng chỉ về kiểm định chất lượng sản phẩm, độ uy tín trong nước, khu vực và quốc tế. Cuối cùng là cơ hội nghề nghiệp và những tố chất, kỹ năng cần thiết khi thực chiến trong môi trường kinh doanh thương mại hiện nay.
 
Workshop cùng chuyên gia nước ngoài khép lại với nhiều bài học bổ ích cho sinh viên

Buổi workshop kết thúc, UEFers đã tích lũy được nhiều bài học mới trong việc xây dựng, quản lý chuỗi cung ứng. Nhà UEF luôn tạo mọi điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên, giúp các bạn tích lũy những kiến thức, kinh nghiệm mang tầm quốc tế trong xu hướng toàn cầu hóa. Vì vậy, những hoạt động, chương trình tương tự như workshop này được tổ chức thường xuyên, mang đến cho sinh viên góc nhìn mới, sâu và rộng hơn về chuyên ngành mình theo đuổi. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN