Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhiều ý tưởng độc đáo được trình bày trong buổi gặp gỡ giữa các đội thi President và Ban tổ chức

21/06/2022
Tiếp nối hoạt động training bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, sáng nay - 21/6, top 20 thí sinh cuộc thi President Competition 2022 đã có buổi gặp mặt cùng Ban tổ chức. Tại đây, các nhóm đã trình bày ý tưởng thực hiện chương trình sự kiện với chủ đề đã bốc thăm trong cuộc họp trước đó. 
Chủ trì buổi gặp mặt là ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên UEF. Theo đó, các nhóm gồm: Hexagram, 5 anh em siêu nhân và 5DKATT đã lần lượt trình bày các kế hoạch về nội dung thực hiện, thời gian, khách mời dự kiến, quy mô, cách thức tổ chức hoạt động,...
 






Các nhóm thí sinh trình bày ý tưởng cùng Ban tổ chức
 
Với các chủ đề liên quan đến hoạt động quốc tế, cộng đồng và học thuật, 3 nhóm thí sinh đã có được những định hướng ban đầu và lựa chọn mentor phù hợp. Đó là các thầy, cô đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức sự kiện cho sinh viên UEF, gồm: ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh và ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Trợ lý Trưởng khoa Quản trị kinh doanh. Những ý tưởng sơ khai liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe sắc đẹp cùng chuyên gia nước ngoài, tâm lý học đường và cuộc thi, trò chơi kết nối sinh viên. 
Sau khi lắng nghe các đội thi thể hiện ý tưởng, Ban tổ chức đã phân tích, đặt ra những câu hỏi nhằm giúp các bạn làm rõ vấn đề. Từ đó, cân nhắc điều chỉnh, bổ sung và phát triển ý tưởng để gắn liền với chủ đề được giao nhưng cũng mang đến giá trị cho người tham dự. 
 


ThS. Bùi Quang Đông đã đưa ra những nhận xét và đóng góp để các nhóm hoàn thiện ý tưởng
 
Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho vòng thực chiến, bạn Đặng Phạm Vân Anh - đội 5 anh em siêu nhân cho biết: “Bên cạnh việc suy nghĩ các ý tưởng, team mình cũng rất tất bật cho việc truyền thông. Sự kiện mà team hướng đến có quy mô lớn nên mọi người đã chuẩn bị chu đáo cho việc lên kế hoạch, tìm người đại diện, dự trù kinh phí,... để vận hành sự kiện. Nhóm mình chọn thầy Thiện Minh làm Mentor vì thầy đã có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức sự kiện cho khoa. Vì vậy, thầy sẽ biết cách làm như thế nào để sửa những “lỗ hổng” trong kế hoạch của team. Đến thời điểm hiện tại, nhóm gặp khó khăn lớn là về thời gian tổ chức sự kiện, vì rơi vào khoảng hè nên số lượng người tham gia sự kiện có thể sẽ không đúng như tụi mình mong muốn. Tuy nhiên, mình vẫn tự tin và tâm đắc về sự khác biệt trong ý tưởng của team mình”. 
 



Mỗi thí sinh đã nhận được 1 quyển sách từ diễn giả của buổi training đầu tiên 
 
Còn đối với team 5DKATT, theo những chia sẻ của bạn Đặng Bảo Trân thì: “Ở vòng thực chiến, nhóm mình đã bốc được chủ đề học thuật. Mặc dù là lĩnh vực khá khó khăn trong việc tổ chức sự kiện vì có yếu tố chuyên sâu mà tụi mình cần phải tìm hiểu. Tuy nhiên, các thành viên cũng đã cố gắng đưa ra nhiều ý tưởng như giáo dục giới tính, ngày hội tiếng Anh,... Cuối cùng, nhóm đã chọn chủ đề về tâm lý học vì đây là khía cạnh đang khá nhạy cảm hiện nay. Nhóm mình mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên những góc nhìn, giải đáp cụ thể từ phía diễn giả để các bạn có thể biết cách vượt qua và ổn định tinh thần nếu có vấn đề về tâm lý. Vấn đề khó khăn nhất mà nhóm gặp phải là đa phần chưa có kinh nghiệm nhiều trong tổ chức sự kiện và sự chênh lệch về thời gian rảnh của các thành viên khiến cho nhóm rất khó trong việc gặp mặt, họp nội bộ”. 
Nhìn chung, bước đầu các đội thi đã có kế hoạch, xây dựng được ý tưởng cho sự kiện với chủ đề của nhóm mình. Tuy nhiên chắc chắn mỗi đội sẽ phải có thêm nhiều cuộc họp nội bộ, mentor và Ban tổ chức để có thể ra mắt “sản phẩm” ấn tượng nhất. Chúc các team sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, vượt ải Thực chiến thật thuận lợi và có thêm những trải nghiệm đáng giá. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN