Menu
  
Tin tức sự kiện

Góc nhìn “người trong cuộc” trên hành trình từ thất bại đến thành công

07/01/2022
“Chúng ta chỉ thành công khi đã trải qua thất bại”; “Thất bại là một phần để đi đến thành công”, “Hãy cứ vô tư đón nhận thất bại”,… Đó là những chia sẻ cũng là lời khuyên của hai diễn giả là ông Trần Thanh Tân và bà Dương Vân Anh dành cho sinh viên Nhà UEF trong chương trình talkshow “Từ thất bại đến thành công” do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức vào sáng 6/1 vừa qua.
 
Chương trình được livestream trên fanpage UEF - Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp
 
Chương trình còn có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
 
  
Ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ trong chương trình
 
Mở đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh đã có những chia sẻ giới thiệu tổng quan UEF, về chương trình đào tạo song ngữ, song ngành, song bằng cũng như vấn đề việc làm của sinh viên sau khi ra trường.
Thông tin 2 vị diễn giả đặc biệt của chương trình cũng được ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ đến các bạn sinh viên. Theo đó, ông Trần Thanh Tân hiện đang là Phó Chủ tịch Công ty Dragon Capital Việt Nam (Công ty quản lý quỹ có tổng tài sản quản lý lớn nhất TTCK Việt Nam) và từng là CEO của Công ty VFM (công ty quản lý quỹ nội địa đầu tiên của Việt Nam) trong gần 20 năm. 
Bà Dương Vân Anh - Thủ khoa Việt Nam và hạng 13 thế giới môn Kiểm toán bằng Kế toán Công chứng Anh Quốc ACCA. Hiện đang Phụ trách phòng Nhân sự - Kế toán trưởng Công ty Pharos Energy Vietnam (Công ty khai thác dầu khí).
 
 
Đại diện UEF - PGS.TS. Ngô Cao Cường gửi lời cảm ơn đến hai diễn giả
 
Buổi talkshow đã giúp UEFers gặp gỡ "người thật việc thật" và lắng nghe nhiều chia sẻ về thuận lợi và khó khăn trên con đường đi đến thành công, những cơ hội và trải nghiệm trên hành trình tạo nên chỗ đứng trong xã hội. Thông qua đó, các bạn sinh viên có thể rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân, biết vượt ra vùng an toàn bản thân để tìm kiếm những cơ hội mới mẻ.
 
 
Nhiều câu chuyện và góc nhìn về thất bại – thành công được diễn giả chia sẻ trong chương trình
 
Theo chia sẻ của hai khách mời, giữa quan điểm “cứ sai đi vì cuộc đời cho phép” và “hãy luôn suy nghĩ cẩn trọng trong mọi vấn đề” thì chúng ta nên làm theo sự chỉ dẫn của trái tim. Vì khi làm việc gì đó bằng cả trái tim dù thất bại bạn cũng sẽ không dễ dàng từ bỏ, luôn có cách để vực dậy đi tiếp.  
Mặt khác, diễn giả cũng nhấn mạnh ở độ tuổi 20 chúng ta chẳng có gì để mất, các bạn hãy mạnh dạn dấn thân. Tuy nhiên đến độ tuổi 30, 40, các bạn sẽ có những mối bận tâm khác nhau như gia đình, tài chính,… thì sự mạo hiểm đôi khi sẽ được cân nhắc kỹ càng.
 
 
Sinh viên Nhà UEF thực hành kỹ năng phỏng vấn xin việc
 
Ngoài ra, các khách mời trong chương trình cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi của sinh viên liên quan đến phỏng vấn xin việc, những yêu cầu, tố chất của một người nhân viên,… Lời khuyên được khách mời đưa ra là các bạn nên nắm bắt công nghệ thông tin, cập nhật xu thế,... để tìm kiếm các cơ hội. Trong tương lai, công nghệ sẽ thay thế con người trong công việc rất nhiều nhưng cảm xúc, khả năng kết nối con người,… thì công nghệ không thể thay thế được, do đó, các bạn cần trải nghiệm nhiều hơn, kết nối nhiều hơn.
Buổi talkshow đã kết thúc thành công, mang đến nhiều kiến thức hay, bổ ích giúp cho sinh viên Nhà UEF, đặc biệt là các bạn sinh viên năm 4 tự tin hơn cho kỳ thực tập sắp tới và xa hơn là trên hành trình “lập thân lập nghiệp” sau này. 
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN