Menu
  
Tin tức sự kiện

"Symphony of Youth" khép lại chủ đề đầu tiên, UEF đã tìm ra phương pháp "Đối phó với cảm xúc khó ưa"

12/11/2021
Sáng ngày 2, 5 và 9/11 vừa qua, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã thực hiện thành công 3 buổi tập huấn đầu tiên với chủ đề "Đối phó với cảm xúc khó ưa"Hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình tập huấn kỹ năng thực hành xã hội cho sinh viên mang tên “Symphony of Youth”.
Diễn ra trên nền tảng trực tuyến nhưng các UEFers vẫn có dịp thảo luận, tìm hiểu và khám phá những điều diệu kỳ của cảm xúc con người, đồng thời cùng chia sẻ, phân tích các tình huống do chính các bạn đã trải qua trong học tập và cuộc sống để cảm nhận những cung bậc của cảm xúc, đây cũng chính là người bạn không thể thiếu của mỗi người trên hành trình phát triển bản thân.
 

Chuỗi tập huấn sẽ giúp UEFers có những góc nhìn mới và tích cực để làm chủ cảm xúc của bản thân
 

UEFers tự tin giao lưu và chia sẻ các câu chuyện của bản thân về những cảm xúc "khó ưa"
 
“Symphony of Youth – Bản giao hưởng tuổi trẻ” là chuỗi tập huấn kỹ năng thực hành xã hội do Trung tâm kết nối cộng đồng (TT.KNCĐ) thuộc Phòng Công tác sinh viên tổ chức dành cho sinh viên UEF. Ý tưởng “Symphony” ẩn dụ các giai điệu đầu tiên của một bản giao hưởng gồm 4 chương tương ứng với 4 năm đại học. Trong đó, có những lần dấn thân, thử sức, thất bại và thành công cũng như sự giao thoa của những mối quan hệ xung quanh các bạn trên hành trình trưởng thành, những thăng trầm này tạo nên giai điệu đẹp đẽ, bắt tai, đầy cảm xúc, khó quên và ý nghĩa cho “Youth – tuổi trẻ”.
Buổi chia sẻ bắt đầu bằng câu hỏi lớn: “Làm sao để chúng ta bình an và hạnh phúc hơn mỗi ngày?” cung cấp cho các bạn góc nhìn và sự quan tâm đến cảm xúc của bản thân, từ đó, mỗi người tự nỗ lực tìm câu trả lời cho chính mình trong hành trình của cuộc sống.
 

Bình an và hạnh phúc chính là mong muốn của mỗi người
 
"Chúng ta có bao nhiêu loại cảm xúc và yếu tố nào tạo nên cảm xúc của con người?"  là câu hỏi đầu tiên các bạn sinh viên cùng thảo luận, có nhiều góc nhìn khác nhau về cảm xúc khiến buổi thảo luận diễn ra thú vị và sôi nổi. Một bạn sinh viên năm 2 tham gia chương trình chia sẻ: “Em nhận ra được mọi cảm xúc đến với mình đều là một món quà, mỗi khi mở hộp là có một bài học rất đáng quý với cuộc đời” hay một bạn khác nói rằng: “Hôm nay em đã học được rất nhiều điều về cảm xúc của con người. Đồng thời em cũng thấy và nghe được những câu chuyện mà các bạn chia sẻ, em nhận ra không chỉ có một mình mình gặp vấn đề khi phải đối mặt với cảm xúc tiêu cực. Em cũng tìm hiểu được rất nhiều phương pháp để đối mặt với cảm xúc tiêu cực một cách tích cực hơn”.
Đa số các bạn sinh viên tham gia chương trình ban đầu đều cho rằng “cảm xúc khó ưa” giống như những món ăn “khó nuốt” với các bạn ấy như khổ qua, mắm tôm, ớt hay hành,... tuy nhiên đến cuối buổi, sau khi được khám phá cảm xúc dưới góc nhìn khoa học và khách quan, các bạn đều thay đổi suy nghĩ của mình.
 

Câu hỏi khảo sát dễ thương khiến các bạn sinh viên thoải mái chia sẻ một cách gần gũi cùng diễn giả
 
“Em tâm đắc rất nhiều bài học qua buổi chia sẻ ngày hôm nay nhưng đặc biệt nhất là câu “Cảm xúc sẽ dẫn đường cho chúng ta tồn tại và phát triển”. Quả thật là trước đây em thường lờ đi những cảm xúc có phần không thoải mái và thường mặc kệ nó. Nhưng qua lời diễn giả chia sẻ, em nhận thấy việc mình nhìn nhận cảm xúc bản thân một cách thẳng thắn sẽ có những tác động cụ thể đến những hành động của mình ở tương lai.” - Chia sẻ của bạn L.T.M.T khoa Quản trị kinh doanh sau buổi chia sẻ sáng ngày 9/11/2021.
 

Các buổi tập huấn trong Sym 01 đã thực sự mang lại hiệu quả và giúp nhiều bạn sinh viên gỡ rối
 
Chuỗi workshop “Symphony of Youth” sẽ còn tổ chức vào 2 tuần tiếp theo của tháng 11, mời các bạn sinh viên quan tâm đăng ký tại link trước 20g00 ngày 15/11/2021
 
 
 
Với sự dẫn dắt của chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên truyền thông và dự án tại Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF, các bạn sinh viên đã không ngần ngại chia sẻ những khó khăn mà mình đang gặp phải trong cuộc sống, học tập và các mối quan hệ. Tham gia vào các chương trình Sym, UEFers sẽ có thêm nhiều góc nhìn khách quan về các vấn đề tưởng chừng như khiến bản thân mình gục ngã, qua đó, các bạn sẽ có thêm động lực, cân bằng cuộc sống và học tập
 
Tin và ảnh: TT.KNCĐ
TIN LIÊN QUAN