Menu
  
Tin tức sự kiện

Thí sinh Miss UEF 2022 trong góc nhìn của chuyên gia training

28/11/2022
Trong đêm Bán kết Miss UEF 2022 vừa qua, tất cả Giám khảo và khán giả theo dõi đều bất ngờ trước sự “lột xác” của các thí sinh - Kỹ thuật trình diễn tiến bộ rõ nét, thần thái cuốn hút, tự tin hơn hẳn.
Ngoài nét đẹp, cá tính và bản lĩnh vốn có, nhiều thí sinh có được sự chuyển mình này là do quá trình nỗ lực tập luyện cùng chuyên gia.
Là “người thầy” đặc biệt, sát cánh cùng thí sinh trong các buổi training kỹ năng, anh Lê Hồng Phúc - chuyên gia đào tạo cho các thí sinh tại các cuộc thi nhan sắc trong nước và quốc tế cho biết: “Thời gian chuẩn bị từ Sơ kết đến Bán kết khá ngắn nên để có được sự chuyển mình, bứt phá trong đêm Bán kết mà hầu như tất cả mọi người đều có thể thấy được, chính là sự nỗ lực hết mình đồng thời các bạn biết cách áp dụng những gì đã tập luyện vào đúng thời điểm để bản thân có thể tỏa sáng”.
 

Chuyên gia Lê Hồng Phúc – “người thầy” đồng hành với thí sinh Miss UEF 2022
 
Trong ấn tượng của anh Phúc, thí sinh Miss UEF 2022 là những cô gái có tinh thần cầu tiến và luôn nhiệt tình trong quá trình tập luyện. Hầu hết những bài tập mà anh đưa ra thường không đơn giản, đôi mắt “khó tính” của anh cũng bám sát, theo dõi, điều chỉnh liên tục cho từng thí sinh. Với tinh thần cầu thị, các bạn đã cho thấy các bạn hoàn toàn có thể đáp ứng với mọi yêu cầu khắt khe mà người hướng dẫn đưa ra. Hơn hết, chính là sự hỗ trợ lẫn nhau giữa các thí sinh. “Tôi nghĩ đây là tinh thần của sinh viên UEF - tinh thần đồng đội và mong muốn giúp đỡ mọi người” – Chuyên gia Hồng Phúc khẳng định.
Tự hào, xúc động với sự tiến bộ của học trò, anh đã không kìm được những giọt nước mắt trong đêm Bán kết: “Tôi vui vì biết sự nỗ lực và giá trị của các bạn đã được nhìn nhận một cách xứng đáng, song cũng thật tiếc cho một vài bạn khác đã rất cố gắng nhưng chỉ thiếu đi một chút may mắn. Tôi mong các bạn sẽ không xem đây là kết thúc trên một hành trình nhỏ mà sẽ cố gắng để có thể phát triển hơn trong tương lai”.
 


Thí sinh tích cực tập luyện đồng diễn, catwalk cùng chuyên gia
 
Chia sẻ thêm về kỹ năng cho top 20 trước thềm Chung kết, anh Phúc cho rằng: “Kỹ năng trình diễn yêu cầu rất nhiều yếu tố, điều làm nên vài giây ngắn ngủi nhưng quyết định một cá nhân có đủ tiềm năng và tỏa sáng hay không nằm ở tư duy và bản lĩnh sân khấu”.
Theo anh, khi các bạn thật sự hiểu về cơ thể và làm giàu cho tinh thần của mình, các bạn sẽ biết cách bộc lộ những điều đó thông qua ánh mắt, cử chỉ,... từng động tác nhỏ trên sân khấu. Kỹ năng catwalk chính là một khía cạnh của việc tư duy và bản lĩnh sân khấu, nó bao hàm cả việc tìm điểm nhìn, tạo dáng như thế nào để tôn trang phục và vóc dáng của bản thân, cũng như sử dụng ánh mắt như cầu nối để "giao tiếp" với khán giả và Ban giám khảo.
Tôi nhận thấy một số bạn hay gặp khó khăn khi loay hoay trên sân khấu bởi thiếu đi một chút bình tĩnh và chưa thật sự hiểu được bản thân. “Từ khóa” ở đây là các bạn phải tập thở, thở rất quan trọng – luôn nhắc bản thân phải bình tĩnh, có bình tĩnh mới đủ bản lĩnh làm chủ sân khấu” – Anh Phúc nhấn mạnh.
 




Sự nỗ lực hết mình đã mang đến kết quả xứng đáng
 
Chuyên gia Lê Hồng Phúc cũng bày tỏ sự kỳ vọng và gửi lời chúc đến các thí sinh top 20: “Đối với tôi, mỗi bạn đều có một màu sắc rất riêng biệt và các bạn chỉ có một nhiệm vụ duy nhất: hãy là chính mình, hãy tỏa sáng với màu sắc riêng ấy. Ngoài kỹ năng catwalk thì ứng xử và giọng nói cũng là yếu tố giúp các bạn thành công nên phải cân bằng được tất cả kỹ năng này. Chúc tất cả các bạn tỏa sáng với những giá trị của bản thân và có một cột mốc đáng nhớ trong hành trình tuổi trẻ. Nhiều hơn nữa, mong các bạn sẽ không chỉ dừng lại ở top 20 Miss UEF mà sẽ thành công hơn trong mọi dự định tương lai, vì các bạn rất giỏi nên tôi tin các bạn sẽ làm được!”.
Được biết, trước đêm Chung kết, top 20 thí sinh sẽ tiếp tục được tập huấn các kỹ năng cần thiết, tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là nắm bắt cơ hội tỏa sáng với vòng thi Tài năng, được tổ chức vào ngày 7/12 tới đây.
Với sự quyết tâm, cố gắng chinh phục sân chơi lớn kết hợp với sự đồng hành, hướng dẫn của các chuyên gia, chắc chắn top 20 sẽ mang đến một sân khấu bùng nổ, mãn nhãn cho những ai yêu mến vẻ đẹp, tài năng của sinh viên Nhà UEF.

 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN