Menu
  
Tin tức sự kiện

Đêm tranh tài thứ 2 Hội thi văn nghệ Việt - Trung: Đa dạng về thể loại, bất ngờ về kỹ năng biểu diễn

30/03/2022
Khi dư âm của đêm tranh tài đầu tiên vẫn còn đó với những khoảnh khắc trình diễn ấn tượng được bắt trọn thì tối 29/3, đêm thứ 2 của vòng Tranh tài Hội thi văn nghệ Việt – Trung các trường đại học khu vực TP.HCM, lần thứ nhất, 2022 đã diễn ra với sự góp mặt của các cây văn nghệ đến từ Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Văn Hiến, Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật, Cao đẳng Nova và đội nhà UEF.

 

giám khảo hội thi
Thành phần Ban giám khảo của vòng Tranh tài: Đạo diễn, biên đạo múa - Đoàn Lý, ThS. Kiều Thị Liễu - Giảng viên Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội và Ca sĩ, Nhạc sĩ Sỹ Luân
 
Chia sẻ trước giờ thi tài, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng UEF – Trưởng ban tổ chức Hội thi gửi lời khích lệ tinh thần các thí sinh: “Chúc cho các bạn thật tự tin để có được phần trình diễn thành công. Sau 3 đêm thi, Ban giám khảo dự kiến chọn ra 15 tiết mục trên tổng số 78 để trình diễn trong đêm Gala chung kết xếp hạng. Trong Gala này, Ban tổ chức sẽ đặt ra yêu cầu cao hơn về sân khấu, chất lượng trình diễn, trang phục, đội hình minh họa,… hứa hẹn mang đến những tác phẩm nghệ thuật mãn nhãn cho người xem”. Đại diện UEF cũng gửi lời cảm ơn đến Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đã tài trợ cho Hội thi, góp phần mang đến một sân chơi ý nghĩa cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng và những bạn trẻ yêu thích văn hóa, âm nhạc, ngôn ngữ Trung Hoa nói chung, hơn hết là thắt chặt tình hữu nghị giữa 2 quốc gia Việt Nam – Trung Quốc.

 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu đêm thi. Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhận định các tiết mục ngày càng chất lượng


TS. Nhan Cẩm Trí và TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng UEF trao giấy chứng nhận cho các tiết mục dự thi

 

Trong đêm diễn thứ 2, các tiết mục dự thi tiếp tục thể hiện được tính đa dạng về thể loại. Ban Giám khảo, khán giả được lắng nghe những giọng ca ngọt ngào, du dương đến cao vút qua các tiết mục đơn ca: “Bến Thượng Hải”, “Vịnh Alaska”, “Khiên thiên hí”, “Xích linh”, “Phi điểu và ve sầu”, “Đời đời kiếp kiếp không chia lìa”, “Người theo đuổi ánh sáng”, “Ba mẹ”; song ca – tam ca – tốp ca: “Đứa trẻ không hoàn mỹ”, “Dòng thác thời gian”, “Ánh dương trong đôi mắt”; ngắm nhìn những điệu múa uyển chuyển, đẹp mắt với các tiết mục: “Tay trái chỉ trăng”, “Múa cổ trang”, “Tự em đa tình”, “múa mâm Hương sắc phương Nam”, “Ngàn năm để cầu nguyện”; cảm nhận kỹ thuật trình diễn nhạc cụ từ tiết mục độc tấu sáo trúc "Sứ thanh hoa".
 







Đêm thứ 2 của Hội thi tiếp tục cho thấy tính đa dạng trong tiết mục trình diễn




Nhiều thí sinh gây bất ngờ kỹ năng thanh nhạc và khả năng ngoại ngữ của mình





Những tiết mục múa đặc sắc 



Đặc biệt tiết mục múa mâm mang bản sắc Việt tạo được ấn tượng với người xem

 

Giám khảo - Nhạc sĩ, ca sĩ Sỹ Luân nhận định: “Qua 2 đêm thi, nhìn tổng quan, nhiều tiết mục chuẩn bị, đầu tư rất chỉn chu, chuyên nghiệp, cạnh đó cũng có một số tiết mục còn lúng túng chưa phát huy hết khả năng. Song, tất cả đều cho thấy tình yêu đối với âm nhạc, nghệ thuật đất nước Trung Hoa. Có những màn trình diễn khiến tôi bất ngờ về khả năng thanh nhạc, vũ đạo và phát âm tiếng Trung cực chuẩn của các bạn sinh viên”.
 
Tiết mục độc tấu sáo trúc là một sắc màu độc đáo của đêm diễn



Nhiều tiết mục thể hiện sự chăm chút đầu tư về tập luyện, trang phục, âm nhạc


Cổ động viên tích cực cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho thí sinh
 
Đêm cuối của Vòng Tranh tài sẽ diễn ra vào 18g00 hôm nay – 30/3. Các tiết mục sẽ trình diễn trong đêm thi này thuộc các trường: UEF, khoa Đông Phương học - Đại học KHXH&NV TP.HCM, Đại học Ngân hàng, Đại học Y dược, Đại học Văn Hiến, Đại học Ngoại ngữ - Tin học, Đại học Tôn Đức Thắng. Với sự đổ bộ của rất nhiều tài năng văn nghệ cùng tinh thần giao lưu, học hỏi giữa các trường hứa hẹn sẽ mang đến một đêm diễn đầy ấn tượng và chất lượng cho Hội thi.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN