Menu
  
Tin tức sự kiện

Hé lộ thành phần Giám khảo vòng Tranh tài Hội thi văn nghệ Việt - Trung các trường ĐH khu vực TP.HCM

17/03/2022
Sau 2 tháng phát động, Hội thi văn nghệ Việt - Trung các trường đại học khu vực TP.HCM lần thứ nhất năm 2022, do UEF phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức đã nhận về rất nhiều sự quan tâm và lượt đăng ký của các bạn sinh viên trong và ngoài trường. Chỉ còn hơn một tuần nữa, vòng Tranh tài của Hội thi sẽ chính thức diễn ra tại Nhà UEF.
Sức nóng của cuộc thi không chỉ đến từ ý nghĩa, sự đa dạng của các tiết mục, cơ cấu giải thưởng mà còn bởi sự xuất hiện của thành phần giám khảo chuyên môn cao và có bề dày hoạt động, giảng dạy trong lĩnh vực nghệ thuật. Theo hé lộ của Ban tổ chức, đảm nhận vai trò "cầm cân nảy mực" cho vòng Tranh tài là ca sĩ, nhạc sĩ Sỹ Luân, Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến và ThS. Kiều Thị Liễu - Giảng viên Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. 

 


Đa dạng các tiết mục sẽ được sinh viên 13 trường biểu diễn tại Hội thi văn nghệ Việt - Trung 2022

Nhìn qua danh sách các nhân vật "ngồi ghế nóng", ca - nhạc sĩ Sỹ Luân là “gương mặt thân quen” đối với các thành viên Nhà UEF. Anh là chủ sở hữu của nhiều ca khúc “hot” như Mắt nai cha cha cha, Cô gái Trung Hoa, Taxi,... Ngoài ra, anh cũng là nhân vật đã đồng hành với UEF tại nhiều sự kiện lớn của trường như Orientation Week, Friday 7PM - Vitamins For Student Life, các cuộc thi sinh viên,... Đến với hội thi lần này, dưới góc nhìn của người có thâm niên hoạt động nghệ thuật, vị giám khảo này sẽ đưa ra những đánh giá khách quan cũng như những lời khuyên bổ ích cho các bạn thí sinh tham gia. 

 

nhạc sĩ sỹ luân

Ca sĩ – nhạc sĩ Sỹ Luân xuất hiện vô cùng gần gũi, thân thiện với các bạn sinh viên UEF trong mỗi lần gặp gỡ

Là người có hoạt động nghệ thuật mạnh mẽ suốt nhiều thập niên, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến là chủ nhân của tuyển tập các ca khúc đi cùng năm tháng, gắn liền với tuổi trẻ, sức trẻ, những bài hát về sinh hoạt động cộng như: Quanh lửa hồng/ Bài hát chia tay, Bài ca tuổi trẻ (Thanh niên xung phong TP.HCM)/ Tuổi trẻ miền Đông (Thanh niên tiên tiến miền Đông Nam Bộ)/ Niềm vui chiến dịch (chiến dịch Ánh sáng văn hóa hè)/ Thành phố màu xanh (hoạt động Ngày chủ nhật xanh)/ Bạn ơi! Hãy ra biển lớn (chào mừng Đại hội Đoàn TP.HCM, 2004),... Gần đây, ông vừa cho ra mắt tuyển tập "Tổ quốc yêu thương" gồm 100 ca khúc được chọn lọc, do Nhà xuất bản Trẻ phát hành đã tạo sức lan tỏa đối với nhiều khán giả. Bằng những góc nhìn sâu sắc và kinh nghiệm hoạt động, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến sẽ không chỉ mang lại những đánh giá chuyên môn mà hứa hẹn sẽ truyền đạt nhiều thông điệp, có những đóng góp đắt giá về mặt văn hóa, văn nghệ cho các đội thi. 

 

Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến là người có hoạt động nghệ thuật liên tục và mạnh mẽ nhiều thập kỷ (Ảnh: HTV)

 

Ngoài ra, sự góp mặt của “bóng hồng” duy nhất trong dàn Ban giám khảo, ThS. Kiều Thị Liễu - Giảng viên Trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Quận đội cũng là điều đáng mong đợi. Được biết, cô là Thạc sĩ quản lý văn hóa nghệ thuật - Học viện Nghệ thuật Quảng Tây, Trung Quốc, trước đó đã từng tham gia nhiều hoạt động về văn hóa, văn nghệ trong và ngoài nước: thành viên Ban tổ chức (BTC) liên hoan tiếng hát LHS Việt Nam tại Nam Ninh lần thứ 1 năm 2016; Trưởng BTC liên hoan tiếng hát LHS Việt Nam! Tại Quảng Tây lần thứ 2 năm 2018; BTC ngày hội VĂn hoá Việt Nam Tại Nam Ninh Quảng Tây năm 2018; Tham gia tuần lễ âm nhạc Trung Quốc - ASEAN lần thứ 5,6,7;... Với những kinh nghiệm trong giảng dạy và chuyên môn nghệ thuật, cô sẽ mang đến cho các thí sinh những đánh giá khách quan, công bằng dưới góc nhìn của một nhà giáo cũng như một người quân nhân. 

 


Là người từng tham gia nhiều hoạt động về văn hóa, văn nghệ, ThS. Kiều Thị Liễu sẽ mang đến những góc nhìn chuyên môn dành cho các đội thi
 
 
Vòng Tranh tài của Hội thi văn nghệ Việt - Trung các trường đại học khu vực TP.HCM lần thứ nhất 2022 sẽ diễn ra lúc 18g00 - 20g30 các ngày từ 28 – 31/3/2022 tại sảnh tầng 15 UEF (trụ sở 141).
Các tiết mục đăng ký có thể loại đa dạng từ đơn ca, song ca, tốp ca, múa tập thể, múa cổ trang đến kịch, biểu diễn nhạc cụ, cải lương,…

 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN