Menu
  
Tin tức sự kiện

Gần 30 tiết mục dự thi đa màu sắc trong đêm cuối vòng tranh tài Hội thi văn nghệ Việt - Trung

31/03/2022
Tiếp nối thành công của hai đêm thi 28, 29, tối qua, đêm thi cuối cùng của Vòng Tranh tài Hội thi văn nghệ Việt - Trung các trường đại học khu vực TP.HCM lần thứ nhất, năm 2022 đã diễn ra đầy màu sắc tại sảnh tầng 15 UEF với 26 tiết mục đến từ 7 trường đại học.

 




Các thí sinh nhận giấy chứng nhận từ Ban tổ chức

 

Về phía UEF, Hội thi có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, TS. Trần Văn Thông - Trưởng khoa Quản trị du lịch - khách sạn, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Bên cạnh đó là sự có mặt của đông đảo giảng viên, sinh viên các trường đại học có tiết mục thi. 

 


TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu đêm thi cuối cùng của vòng Tranh tài

 

Thành phần Ban giám khảo chuyên môn vẫn là những gương mặt quen thuộc: Đạo diễn, biên đạo múa - ThS. Đoàn Lý, ThS. Kiều Thị Liễu - Giảng viên Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội và Ca sĩ, Nhạc sĩ Sỹ Luân. 

 




Đội ngũ Ban giám xuyên suốt vòng Tranh tài của Hội thi 

 

Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã gửi lời cảm ơn đến Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đã tài trợ chương trình và các trường bạn đã cùng nhiệt tình hưởng ứng để tạo nên một Hội thi thành công tốt đẹp. Đồng thời, thầy chia sẻ: “Sau 2 đêm vừa qua, chắc chắn ai đã xem đều sẽ phải trầm trồ về các tiết mục. Các bạn đã có sự đầu tư rất chỉn chu. Theo như các thầy, cô nhận xét thì có nhiều thí sinh hát tiếng Trung rất chuẩn. Hội thi này sẽ là bước đầu tiên để có thêm nhiều buổi giao lưu văn nghệ, văn hóa góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia”.
Bên cạnh 6 tiết mục đặc sắc từ đội nhà UEF, 20 phần thi còn lại là thí sinh đến từ các trường: Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, Đại học Ngân hàng, Đại học Văn Hiến, Đại học Y dược, Đại học Ngoại ngữ - Tin học và Đại học Tôn Đức Thắng. 

 






Cổ động viên nhiệt tình hưởng ứng làm không gian thi "nóng" hơn bao giờ hết

 

Với sự đa dạng các thể loại từ hát đơn ca, song ca, tốp ca đến múa độc lập, múa tập thể, trình diễn nhạc cụ, các tiết mục đã tạo cho khán giả nhiều cảm xúc đan xen, lấy đi nhiều tràng pháo tay nồng nhiệt từ phía khán đài. Qua từng tiết mục, có thể thấy được sự đầu tư công phu về nội dung, hình thức. Hơn hết là phô diễn được tài năng, “sức trẻ” của sinh viên thời đại mới. 
Tại đêm thi này, khán giả đã được thưởng thức sự hòa quyện giữa những giọng hát ngọt ngào và âm nhạc thông qua các tiết mục đơn ca như Quê hương ba miền, May mắn bé nhỏ, Tay trái chỉ trăng, Ánh trăng vẫn như thế, Tiểu tinh linh, Cảm vấn lộ tại Hà Phương, Xích linh, Thân cưỡi bạch mã, Có tình yêu gọi là buông tay, Nữ Nhi Tình; song ca - tốp ca: Những trái tim Việt Nam, thời gian đi đâu mất rồi, Lối về Việt Nam, Thần Thoại, Giấc mơ nhỏ giấc mơ lớn, Việt Nam tử tế.
Hay đứng ngồi không yên với những phần trình diễn múa công phu từ đội hình múa Tô Mặc Giả - Ký Minh Nguyệt, Sắc, Đêm Hội Đoàn Viên, Thu quyền cương nhu quân tử, Thám Thanh Thủy Hà, Kiêu. Ngoài ra là những tràng cười sảng khoái với vở kịch văn hóa “Phong tục Tết Trung Hoa xưa" và phần biểu diễn “Ngày mới”. 

 
















Các tiết mục đều được chuẩn bị chu đáo, chỉn chu về nội dung và hình thức biểu diễn

Sự thành công rực rỡ của đêm thi cũng đã đánh dấu mốc chính thức khép lại vòng Tranh tài Hội thi văn nghệ Việt - Trung các trường đại học khu vực TP.HCM lần thứ nhất, năm 2022. Theo thông tin từ Ban tổ chức, các đội thi được chọn sẽ tiếp tục tỏa sáng tại đêm Công diễn và trao giải vào trung tuần tháng 4. Kết quả sẽ được công bố rộng rãi trên các kênh truyền thông của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). 

 

Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN