Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Quan hệ quốc tế ra trường có việc làm không?

14/01/2021
Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hiện nay, việc xây dựng mối quan hệ trên nhiều lĩnh vực với các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới là điều không thể thiếu. Trên đà phát triển đó, ngành Quan hệ quốc tế ngày càng khẳng định vị thế trong hệ thống ngành nghề đào tạo gắn với nhu cầu nhân lực chất lượng cao.
Bạn có yêu thích ngành Quan hệ quốc tế nhưng còn phân vân “Học ngành Quan hệ quốc tế ra trường có việc làm không?”, “Học ngành Quan hệ quốc tế ra trường làm những việc gì?”, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn về ngành học này.
 

Học ngành Quan hệ quốc tế ra trường có việc làm không?

 

Đến nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 189 trong 193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc; thiết lập khuôn khổ quan hệ ổn định, lâu dài với 30 đối tác chiến lược và toàn diện, trở thành mắt xích quan trọng trong nhiều liên kết kinh tế khu vực và toàn cầu. Bối cảnh đó đặt ra nhu cầu nhân lực đối với ngành Quan hệ Quốc tế ngày càng lớn, mở ra nhiều cơ hội thể hiện bản thân của những người trẻ nắm vững chuyên môn, năng động và giỏi ngoại ngữ.

Nắm bắt xu thế đó, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) mang đến cho sinh viên trải nghiệm mới khi học ngành Quan hệ quốc tế với mô hình đào tạo song ngữ - quốc tế. Với lộ trình học tập 50% thời lượng được giảng dạy bằng tiếng Anh, sinh viên không chỉ được nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn "chỉn chu" về trình độ ngoại ngữ, tự tin chinh phục quá trình hội nhập trong tương lai.
 
Với mạng lưới đối tác rộng khắp, sinh viên UEF dễ dàng tìm kiếm cơ hội việc làm
 
Song song với lượng kiến thức tại lớp, UEF còn tạo môi trường thuận lợi giúp sinh viên áp dụng lý thuyết vào thực tiễn qua các buổi học thực hành với cơ sở vật chất hiện đại, các buổi talkshow, workshop từ các diễn giả nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt với mạng lưới liên kết doanh nghiệp không ngừng mở rộng hằng năm tạo điều kiện cho sinh viên tìm hiểu các yêu cầu của nhà tuyển dụng và mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. 

Học ngành Quan hệ quốc tế ra trường làm những việc gì?
 
Trong bối cảnh “khát nhân lực” chất lượng cao như hiện nay, sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế có cơ hội việc làm rộng mở với nhiều vị trí khác nhau. Một số công việc cụ thể sinh viên có thể đảm nhiệm như: 
 
  • Chuyên viên đối ngoại tại các cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương
  • Công tác đối ngoại, điều phối dự án,… tại các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam có quan hệ với nước ngoài, các công ty liên doanh, văn phòng đại diện của nước ngoài và các công ty nước ngoài tại Việt Nam
  • Công tác truyền thông đối ngoại với các vị trí biên tập bản tin, chương trình, làm phóng sự, dẫn chương trình,... trong ngành truyền thông
  • Nghiên cứu và giảng dạy về quan hệ quốc tế trong các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng,…
 
Hi vọng những băn khoăn của bạn về “học ngành Quan hệ quốc tế ra trường có việc làm không?” đã được giải đáp thông qua bài viết trên. Với môi trường học hiện đại, chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế, tin rằng ngành Quan hệ quốc tế của UEF sẽ là "kim chỉ nam" giúp sinh viên tự tin bước vào quá trình hội nhập.
 
Bạch Vân
TIN LIÊN QUAN