Menu
  
Ngành

Chuyên ngành phát triển bền vững

06/08/2021
Phát triển bền vững là sự phát triển nhằm thỏa mãn nhu cầu của thế hệ hiện tại mà không làm tổn hại đến nhu cầu thụ hưởng của các thế hệ tương lai trên cơ sở kết hợp chặt chẽ, hài hoà giữa tăng trưởng kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường. Nghiên cứu sự phát triển bền vững là yêu cầu cần thiết ở các quốc gia, đặc biệt là phục vụ cho hoạt động quan hệ quốc tế. Chuyên ngành về Phát triển bền vững theo đó nhận được nhiều sự quan tâm, tìm hiểu của thế hệ trẻ. 
 

Chuyên ngành phát triển bền vững học những gì?

 
Đây là 1 trong 4 chuyên ngành trong chương trình đào tạo ngành Quan hệ quốc tế tại UEF. Theo học chuyên ngành này, sinh viên sẽ trang bị những kiến thức về phân loại khái niệm chính trị môi trường toàn cầu và bối cảnh lịch sử của nó, kiểm tra các cách tiếp cận chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa trong bối cảnh quốc gia, khu vực và toàn cầu. 
 
 
Phát triển bền vững là một trong những chuyên ngành sâu của ngành Quan hệ quốc tế UEF
 
Đi sâu hơn, sinh viên được cung cấp kiến thức về quá trình hoạch định chính sách, khám phá tính bền vững của doanh nghiệp từ quan điểm của các tập đoàn lớn, đa quốc gia, cách ưu tiên các hành động khác nhau thông qua sự tham gia của các bên liên quan, cách phân tích và chuẩn bị báo cáo bền vững. Đồng thời xem xét quan điểm của cộng đồng đầu tư và các vấn đề quản trị quan trọng.
Các môn học gắn với chuyên ngành phát triển bền vững có thể kể đến: Nhập môn phát triển bền vững, các vấn đề môi trường trong quan hệ quốc tế, hoạch định chính sách, chiến lược hợp tác bền vững,…
Với môi trường năng động, hiện đại, đầy đủ tiện nghi, UEF sẽ mang đến cho người học sự thoải mái khi học tập. Giảng viên là những thầy cô có học hàm, học vị cao với trình độ lý luận chuyên môn sâu, đồng thời, phương pháp giảng dạy liên tục được cập nhật, phù hợp với thế hệ mới giúp các bạn dễ dàng tiếp thu kiến thức. Đồng thời, sinh viên được trang bị kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành phục vụ cho công việc sau này.
 

Cơ hội nghề nghiệp

 
Đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhân lực liên quan đến chuyên ngành phát triển bền vững ngày càng có cơ hội để phát huy năng lực bản thân. 
Tốt nghiệp với kiến thức chuyên môn sâu, kỹ năng ngoại ngữ, nghiệp vụ tốt, sinh viên chuyên ngành này có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc khác nhau:
- Chuyên viên dự án trong các tổ chức quốc tế liên chính phủ và phi chính phủ
- Nghiên cứu viên tại các Viện nghiên cứu trong và ngoài nước
- Chuyên viên trong các dự án quốc tế phục vụ cộng đồng
 
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
 
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141- 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080    
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
   
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN