Hoạt động sinh viên

UEF tưng bừng khai mạc Giải thể thao sinh viên “Olympic UEF 2021”

22/03/2021
Chiều ngày 21/3, Giải thể thao sinh viên "Olympic UEF 2021” đã chính thức khai mạc trong bầu không khí sôi động, phấn khởi với sự tham gia của hàng trăm vận động viên từ các bộ môn khác nhau và đông đảo cổ động viên đến từ các khoa, viện UEF. 

Không khí sân trường không ngừng "tăng nhiệt" trong buổi lễ khai mạc Giải thể thao sinh viên UEF 2021
Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô là lãnh đạo, giảng viên, nhân viên các khoa, viện, trung tâm trong Nhà trường.
 
Thầy cô có mặt từ sớm để cổ vũ tinh thần cho các vận động viên
Trước khi bước vào buổi lễ khai mạc, các đội chơi Bảng tự do bộ môn Kéo co đã có những màn tranh tài nảy lửa. Theo đó, với sự cố gắng, nỗ lực và đội hình gắn kết, chiến thắng đã thuộc về các đội: 20D1QT20, Flames, QT11, 19D1KQ14, AE LAW1 và VACY.
 

Những trận đấu đầu tiên của bộ môn Kéo co đã diễn ra trong ngày khai mạc
Sau những phút giây "nghẹt thở" ấy, chương trình khai mạc Olympic UEF 2021 đã chính thức diễn ra với những tiết mục văn nghệ sôi động cùng phần diễu hành của các đội hình thi đấu, tổ trọng tài, làm cho sân trường rực sáng tinh thần thể thao.
 


Phần diễu hành ra mắt các đội hình thi đấu thu hút sự chú ý của khán giả
Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng có lời gửi gắm đến các vận động viên: “Nhờ vào sự tổ chức chu đáo của Ban Tổ chức, mỗi năm giải đấu thể thao lớn này tại UEF càng chuyên nghiệp và hoành tráng hơn. Không khí mỗi năm càng hào hứng, sôi nổi, sinh viên đăng ký cũng đông đảo hơn. Với lực lượng vận động viên chào sân hôm nay, hi vọng các bạn sẽ thi đấu hết mình và mang về kết quả cao cho đơn vị mình. Tinh thần chơi hết mình của các bạn như hôm nay sẽ làm nên một mùa giải Olympic mới đáng mong đợi ở UEF”.
 
TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời động viên tinh thần đến các vận động viên
Bên cạnh đó, để thể hiện tinh thần thi đấu hết mình mùa giải năm nay, bạn Chấn Phong - vận động viên môn bóng đá của Khoa Quan hệ quốc tế, đã đại diện cho các vận động viên tuyên thệ: “Em xin hứa sẽ chấp hành đúng các quy định, luật chơi do Ban tổ chức đưa ra, không vi phạm, không lách luật, không có hành viên xấu trong thi đấu. Đồng thời, mỗi vận động viên sẽ ra sân với tinh thần quyết tâm cao độ, chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo đơn vị”.
 
Tình thần "fair play" được các vận động viên đặt lên hàng đầu trong mùa giải năm nay
Là một trong những thành phần không thể thiếu ở mỗi trận đấu, cô Nguyễn Thị Bích Ly - đại diện Tổ Trọng tài của mùa giải năm nay cho biết: “Tổ trọng tài xin hứa sẽ điều hành trận đấu công bằng, khách quan, vô tư, hạn chế tối đa những sai sót trong quá trình diễn ra các trận đấu và các quyết định”. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng nhắn gửi đến các bạn sinh viên: “Thắng thua là điều quan trọng, tuy nhiên, vấn đề cần quan tâm nhất vẫn là an toàn về sức khỏe của các vận động viên. Vì vậy, hy vọng rằng các bạn chơi hết mình nhưng vẫn luôn giữ tinh thần đảm bảo an toàn cho bản thân và các bạn khác”.
 
Tổ trọng tài sẽ làm việc công tâm để có những kết quả xứng đáng
Ngay sau buổi lễ khai mạc, thầy cô và các bạn sinh viên tiếp tục được một phen “đã mắt” với phần thi đấu kéo co vòng bảng đến từ các khoa. Theo đó, tại Bảng A, khoa Tiếng Anh và Khoa Quan hệ quốc tế đã lần lượt giành chiến thắng trước Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn và Công nghệ thông tin. Tại Bảng B, Khoa Kinh tế đã thắng lợi trong cuộc đọ sức với Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã chiến thắng trước Khoa Tài chính - Thương mại.
 


Những phần tranh tài gay cấn tại vòng bảng bộ môn Kéo co
Giải đấu sẽ được tiếp tục diễn ra đến hết ngày 25/4/2021. Riêng đối với bộ môn kéo co sẽ tiếp tục diễn ra vòng loại vào buổi tối các ngày 23/3, 24/3, 26/3 và 27/3. 
Các bạn sinh viên hãy tiếp tục cập nhật và theo dõi các trận đấu để cổ vũ cho vận động viên của đơn vị mình nói riêng và UEFers nói chung. Bên cạnh đó, Ban tổ chức vẫn còn tiếp nhận đăng ký thi đấu ở các nội dung khác. Để lưu giữ những trải nghiệm đẹp tại “ngôi nhà chung”, UEFers đừng bỏ qua hoạt động thể thao quy mô lớn này nhé!
 
Tin: Quy Nguyễn - A Mi
Ảnh: Thế Thăng – Hữu Bắc 
TIN LIÊN QUAN